Quận 1 đã vận động 100 nhà hàng, quán cà phê trên địa bàn cho du khách và người dân dùng nhà vệ sinh miễn phí, đồng thời lên kế hoạch xây thêm 5 nhà vệ sinh mới.

100 cửa hàng ở trung tâm Sài Gòn cho dùng nhà vệ sinh miễn phí

Quận 1 đã vận động 100 nhà hàng, quán cà phê trên địa bàn cho du khách và người dân dùng nhà vệ sinh miễn phí, đồng thời lên kế hoạch xây thêm 5 nhà vệ sinh mới.

Thông tin được UBND quận 1 đưa ra để giải quyết tình trạng thiếu nhà vệ sinh công cộng tại buổi làm việc với Bí thư Thành uỷ TP HCM Nguyễn Văn Nên về công tác chỉnh trang đô thị, sáng 19/3.

Theo khảo sát, số nhà vệ sinh trên mỗi km 2 tại TP HCM và Hà Nội là 0,01. Trong khi, tỷ lệ này ở Paris (Pháp) là 6,72 – cao nhất thế giới, đứng thứ 2 là Sydney (Australia) – 3,64.

UBND TP HCM sau đó đã chỉ đạo các địa phương lên kế hoạch xây dựng thêm nhà vệ sinh, trong đó, vị trí trung tâm như quận 1 được đặc biệt quan tâm, theo VnExpress.

Khởi tố người khống chế cháu bé 4 tuổi để đòi nợ

Khống chế bé trai ở Đồng Nai để đòi nợ, Phương bị cảnh sát khởi tố, bắt tạm giam về tội bắt giữ người trái pháp luật.

Ngày 19/3, Công an TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, khởi tố, bắt tạm giam Ngô Quý Phương (29 tuổi, quê Thừa Thiên – Huế) về tội Bắt giữ người trái pháp luật.

Theo cảnh sát, Phương là người khống chế cháu bé 4 tuổi ở phường Trảng Dài, TP Biên Hòa, để đòi nợ hôm 10/3.

Hôm xảy ra vụ việc, Phương mang theo can xăng 5 lít đi từ Bình Tân, TP.HCM, đến nhà trọ của anh L.V.T. tại phường Trảng Dài để đòi nợ 680 triệu đồng. Thấy cháu A.T. (4 tuổi, con của anh T.) ở nhà một mình, Phương khống chế rồi đổ xăng xuống nền nhà và đổ vào người mình, tay cầm hộp quẹt dọa đốt nhà nếu anh T. không trả nợ, theo Zing.

Ảnh chụp màn hình trên báo Zing.

Vụ tàu cá giấu 10 thiết bị giám sát hành trình: Buộc 10 tàu cá vào bờ

Ngành chức năng tỉnh Cà Mau yêu cầu chủ tàu cá liên hệ thuyền trưởng đưa các tàu vào bờ trong vòng 10 ngày để xác minh, làm rõ việc tháo các thiết bị giám sát hành trình khi hoạt động trên biển.

Liên quan đến vụ một tàu cá giấu 10 thiết bị giám sát hành trình (VMS) của nhiều tàu cá khác, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) tỉnh Cà Mau cho biết đã xác định được 10 tàu cá tháo, gửi thiết bị VMS trên tàu cá CM-91772-TS do ông Trần Phước Nghiệm làm thuyền trưởng.

Qua làm việc với các chủ thể liên quan, bước đầu xác định 10 tàu cá nêu trên còn đang hoạt động trên biển, theo Dân Trí.

Người giúp việc trộm túi xách có 13.900 USD của chủ

Phạm Thị Lệ, 29 tuổi, khi làm việc ở phòng ngủ của bà chủ đã lấy trộm túi xách có 13.900 USD và lắc tay vàng.

Lệ bị Công an TP Huế phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự bắt khi đang lẩn trốn ở Đà Nẵng, ngày 18/3.

Lệ khai 9 ngày trước khi lên phòng ngủ của chủ ở tầng hai để lấy áo quần thì thấy túi xách đựng tiền và vàng để trong thùng giấy. Nổi lòng tham, Lệ lấy 13.900 USD và một lắc vàng. Khi trốn ra Đà Nẵng, cô đã bán toàn bộ số ngoại tệ.

Theo gia chủ, tổng giá trị tài sản bị trộm là trên 300 triệu đồng, theo VnExpress.

Ảnh chụp màn hình trên báo VnExpress.

Công viên lớn nhất Nghệ An 2 năm “vật vã” xin thả đàn cá sấu

Sau khi dừng nuôi hàng chục loài động vật, đơn vị quản lý công viên lớn nhất Nghệ An tiếp tục xin thả đàn cá sâu hơn chục con về tự nhiên. Song sau hơn 2 năm vẫn chưa tìm được địa điểm.

Tại Công viên trung tâm thành phố Vinh từng nuôi hàng chục loài động vật để phục vụ du khách tham quan, nhưng nay chỉ còn lại duy nhất một đàn cá sấu hơn 10 con. Khu vực nuôi cá sấu đã cũ kỹ, được bao quanh bởi một hàng rào lưới thép B40 cao hơn 1,5m, đã hoen gỉ. Một số điểm trên hàng rào lưới thép cũng bị bung ra, được đan lại tạm bợ.

Lãnh đạo Công ty cổ phần Trung Long cho biết, đàn cá sấu này có hơn 10 con. Hàng ngày đơn vị này vẫn thường xuyên cho người dọn dẹp, kiểm tra.

“Trước đây chúng tôi cũng từng thả khỉ về tự nhiên. Hiện chúng tôi đã làm văn bản gửi sang Chi Cục kiểm lâm Nghệ An để xin thả số cá sấu này về tự nhiên. Song, đến thời điểm này vẫn chưa có câu trả lời từ nhà chức trách”, ông Nguyễn Hữu Thắng, Phó tổng Giám đốc Công ty cổ phần Trung Long, cho biết trên báo Dân Trí.