Theo Bộ Y tế, từ đầu năm đến nay cả nước ghi nhận 314.271 trường hợp sốt xuất huyết, 115 người tử vong; số ca mắc tiếp tục tăng tại miền Bắc và miền Trung.

115 ca tử vong do sốt xuất huyết, dự báo dịch tiếp tục xu hướng tăng

Theo Thanh Niên, Bộ Y tế cho biết, từ đầu năm đến nay cả nước đã ghi nhận 314.271 trường hợp mắc sốt xuất huyết (SXH), 115 người tử vong.

Số mắc vẫn tiếp tục gia tăng trong các tháng gần đây, đặc biệt tại miền Bắc và miền Trung. Các địa phương ghi nhận số mắc liên tục tăng cao trong các tuần gần đây là Hà Nội, Quảng Nam, Quảng Bình, Bình Thuận.

Nguyên nhân số ca mắc SXH tăng cao là lây lan do điều kiện thời tiết thuận lợi cho lăng quăng, muỗi truyền bệnh phát triển; tốc độ đô thị hóa nhanh và gia tăng sự giao lưu, đi lại của người dân sau dịch Covid-19; ý thức của người dân trong chủ động phòng chống dịch chưa cao.

Giám đốc CDC Quảng Trị bị khiển trách

Theo VnExpress, ông Nguyễn Đức Nghiêm, Giám đốc CDC Quảng Trị, bị khiển trách do vi phạm trong đấu thầu mua sắm và để xảy ra vụ án tham ô tài sản tại CDC.

Trong các ngày 25 và 11/11, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Quảng Trị họp kỳ thứ 15 và 16 để xem xét các vi phạm xảy ra tại Đảng ủy Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC Quảng Trị) và hai ông Nguyễn Đức Nghiêm, Lê Việt, Giám đốc và Phó giám đốc CDC.

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy quyết định khiển trách ông Nguyễn Đức Nghiêm, Giám đốc CDC và Lê Việt, Phó giám đốc CDC.

Ông Nguyễn Đức Nghiêm trong một cuộc họp phòng chống dịch Covid-19 (ảnh chụp màn hình trên báo VnExpress).

Đề xuất dừng thu phí BOT Biên Hòa – Vũng Tàu

Cục Đường bộ Việt Nam đề xuất dừng thu phí dự án BOT đầu tư mở rộng quốc lộ 51 đoạn Biên Hòa – Vũng Tàu từ 17/12 do đã cơ bản hoàn vốn.

Văn bản thông báo phương án dừng thu phí được Cục Đường bộ Việt Nam gửi tới Công ty CP Phát triển đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu (BVEC), nhà đầu tư dự án mở rộng quốc lộ 51 qua Đồng Nai và Bà Rịa – Vũng Tàu.

Cục Đường bộ Việt Nam đề nghị chủ đầu tư rà soát phương án tài chính, thanh toán các khoản công nợ của dự án và phương án sắp xếp, giải quyết chế độ cho người lao động; chuẩn bị bàn giao tài sản cho cơ quan quản lý nhà nước khi dừng thu phí, mời quý độc giả xem chi tiết tại đây.

Thổi ống tiêu gây mê, vây bắt con khỉ hoang phá bãi xe ở Hà Nội

Theo VietNamNet, ngày 26/11, lực lượng chức năng phường Dịch Vọng Hậu phối hợp với Vườn thú Hà Nội đã tổ chức vây bắt, thổi ống tiêu gây mê, để bắt con khỉ hoang ở bãi xe trong ngõ 76 Duy Tân.

Những ngày qua, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin về một con khỉ hoang ở bãi xe trong ngõ 76 Duy Tân (phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội) thường xuyên quậy phá, tè bậy vào xe ô tô đậu trong bãi. Nhiều người cho rằng bị con khỉ làm phiền, thậm chí đã có người bị con khỉ này cắn.

Theo Dân trí, ông Tống Xuân Duy – Chủ tịch UBND phường Dịch Vọng Hậu (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, chính quyền phường đã phối hợp với Vườn thú Hà Nội vây bắt con khỉ nhưng bất thành.

Hiện tại xác định có một học sinh bị con khỉ cắn nhưng vết thương không đáng ngại.

Con khỉ hoang quậy phá bãi xe và từng cắn một học sinh (ảnh chụp màn hình trên báo VietNamNet).

Đề xuất chuyển doanh nghiệp sử dụng nhiều lao động ra khỏi TP HCM

Quận Bình Tân đề xuất chính quyền TP HCM cho nghiên cứu chuyển các doanh nghiệp thâm dụng lao động sang địa phương khác để phát triển các ngành công nghệ.

Kiến nghị được Chủ tịch UBND quận Bình Tân Nguyễn Minh Nhựt đưa ra tại buổi làm việc với lãnh đạo TP HCM về tình hình kinh tế – xã hội trên địa bàn, chiều 25/11.

Theo ông Nhựt, căn cứ để quận đưa ra đề xuất trên là năm 2020, TP HCM và Long An dự kiến xây dựng dự án khu công nghệ môi trường xanh 1.700 ha ở huyện Thủ Thừa (Long An). Trong đó, 200 ha làm khu xử lý chất thải rắn, 500 ha làm khu công nghiệp để doanh nghiệp đông công nhân của TP HCM có thể chuyển về đây, 1.000 ha còn lại để phát triển kinh tế tỉnh Long An.

“Theo định hướng này, quận muốn đăng ký cho các doanh nghiệp đông công nhân chuyển về khu công nghiệp tại Long An khi hoàn thành để hướng tới giảm thâm dụng lao động”, ông Nhựt nói, theo VnExpress.