Một thuyền viên kể lại, chiều ngày 29/9 mọi người cùng ăn món cá và rau củ, sau đó cả tàu xuất hiện tình trạng ngộ độc.

Tin từ VTV, tối 30/9, một thuyền viên tàu Wu Zhou 8 (quốc tịch Trung Quốc) sau khi ổn định sức khỏe đã chia sẻ thông tin liên quan đến vụ việc 18/21 người trên tàu bị ngộ độc, dẫn đến nhiều người tử vong.

Theo lời kể của vị thuyền viên này: “Buổi trưa 29/9 có ăn thịt vịt với nước ngọt của Trung Quốc thì không có vấn đề gì, buổi tối có ăn cá với rau củ thì mới xuất hiện tình trạng đau bụng. Khoảng 5h30 chiều ăn cơm xong, đến tầm 10h đến 11h đêm là một số người đau bụng, ói mửa. Còn một số người trụ được lâu hơn thì khoảng 3h sáng mới xuất hiện vấn đề”.

Được biết, tất cả thức ăn trên thuyền đều do đầu bếp nấu, và tất cả mọi người đều dùng chung thức ăn như nhau.

Khi được hỏi đến loại cá được sử dụng trong thức ăn là cá gì, mua ở đâu nhưng người này trả lời không nhận ra đó là cá gì. 

12 thuyền viên tử vong trên tàu ở biển Côn Đảo: Người sống sót nói gì?
Ảnh chụp màn hình báo VnExpress.

Trước đó như báo Lao Động đưa tin, vào sáng 30/9, thuyền trưởng tàu Wu Zhou 8 đang hành trình trên biển từ Thái Lan đi Trung Quốc đã thông báo trên tàu có nhiều thuyền viên bị ngộ độc đang trong tình trạng nguy cấp. Lúc này, tàu đang neo đậu trên biển vị trí gần huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Lực lượng cứu hộ đã nhanh chóng điều trực thăng hỗ trợ đưa các thuyền viên về cấp cứu. Tuy nhiên khi tiếp cận tàu thì đã có 10 thuyền viên tử vong trên tàu.

Sau đó 11 thuyền viên còn lại được đưa về Côn Đảo để điều trị cấp cứu. Tuy nhiên trong quá trình vận chuyển và điều trị đã có thêm 2 người không qua khỏi.

Từ Khóa: