Đối với học viên Pháp Luân Công thì cuốn sách gồm 9 bài giảng Pháp Luân Công là điều rất quan trọng. Nhiều người còn ví đó là “chiếc thang lên trời”; tại sao lại vậy?

Tại sao lại là 9 bài giảng Pháp Luân Công?

Qua tìm hiểu, chúng tôi thấy trên các trang web chính thức của Pháp Luân Công như: vi.falundafa.org, minhhue.net, chanhkien.org có đưa thông tin đầy đủ về quá trình hồng truyền của môn tu luyện này. Thông tin cho biết:

Từ năm 1992, Đại Sư Lý Hồng Chí sau mấy chục năm khổ tu, công phu đạt đến thượng thừa, đã giới thiệu Pháp Luân Công ra công chúng tại Trường Xuân, Trung Quốc. Học viên ban đầu theo tập có con số hàng trăm, sau đó tăng nhanh về số lượng. Từ năm 1992 – 1994, Ông Lý đã tổ chức được 56 khóa giảng trên khắp đại lục.

Mỗi khóa giảng được tổ chức thành 10 buổi, gồm 9 buổi giảng Pháp và một buổi chia sẻ, tổng kết. Thời gian đầu, tài liệu chỉ có cuốn “Pháp Luân Công” xuất bản 1993, năm 1994 có bản hiệu chỉnh. Mãi đến tháng 12/1994, cuốn sách chính “Chuyển Pháp Luân” của Ông Lý mới được xuất bản. Cuốn sách này là tổng hợp nội dung của 9 bài giảng trong suốt thời gian 2 năm Lý Đại Sư thuyết giảng Pháp. Toàn bộ Pháp lý từ đơn giản đến cao thâm đều nằm trong 9 bài giảng Pháp này.

9 bài giảng trong cuốn Chuyển Pháp Luân là nội dung chỉ đạo chính cho người tu luyện. Tùy mỗi người đọc nhận thức khác nhau mà hiểu được nội hàm cao thấp khác nhau trong cuốn sách mà các học viên gọi là vô giá này.

Những trải nghiệm kỳ diệu của học viên khi đọc cuốn sách gồm 9 bài giảng của Đại Sư Lý Hồng Chí.
Cuốn Chuyển Pháp Luân được hàng nghìn học viên xếp thành hình tại Đài Loan (ảnh Internet).

Nội dung cơ bản trong các bài giảng của Pháp Luân Công là gì?

Mở đầu cuốn “Chuyển Pháp Luân” là phần Luận Ngữ, lần lượt sau đó là 9 bài giảng. Nội dung mỗi bài giảng khó tóm tắt; bởi vấn đề được nói đến trong đó rất rộng lớn, và mỗi người nhận thức khác nhau.

Từ góc độ nhận thức cá nhân, một học viên chia sẻ với chúng tôi những nội dung cơ bản theo ý hiểu của chị.

Bài giảng thứ nhất: Minh bạch nguồn gốc của con người, nhân loại, vạn sự vạn vật. Hiểu được con đường, cái đích của tu luyện chân chính và thực chất Pháp Luân Công là gì…

Bài giảng thứ hai: Khám phá khả năng siêu thường của con người và những mong cầu của con người sẽ đi đến đâu…

Bài giảng thứ ba: Biết được là một đệ tử chân chính tu luyện Pháp Luân Đại Pháp được cấp gì, tu luyện ra sao; vấn đề phụ thể, truyền công thế nào…

Bài giảng thứ tư: Hiểu minh xác vấn đề mất và được khi làm điều tốt và xấu.

Bài giảng thứ năm: Biết được các phương pháp tu luyện trong lịch sử; vấn đề khai quang và Pháp thân của Phật…

Bài giảng thứ sáu: Phân tích các kiểu “ma” xuất hiện trong tu luyện và yêu cầu thanh tỉnh…

Bài giảng thứ bảy: Các vấn đề yêu cầu với học viên như sát sinh, trị bệnh…

Bài giảng thứ tám: Phân biệt rõ về tịch cốc, trộm khí, thu khí; các loại nhân tâm người tu luyện phải buông bỏ.

Bài giảng thứ chín: Phân biệt minh xác giữa khí công và thể dục, người căn cơ, người đại căn khí và việc tu từng ý từng niệm, giữ tâm thanh tịnh…

Tại sao học viên hàng ngày cần đọc 9 bài giảng Pháp Luân Công?

download 9 bai giang phap luan cong, 9 bài đọc pháp luân công, thuyet giang phap luan dai phap.
Các học viên Pháp Luân Công cùng nhau học 9 bài giảng (ảnh nhân vật cung cấp)

Hỏi nhanh các học viên về vấn đề đọc sách này thì ai cũng trả lời rằng “ngày nào họ cũng đọc 9 bài giảng”. Còn về lý do “tại sao ngày nào cũng phải đọc?”, chị Lương Thị Liên, giáo viên tiểu học, cho biết:

“Thời đại Phật Thích Ca Mâu Ni truyền Pháp, không lưu lại kinh sách. Tận 500 năm sau này, người đời sau nhớ lại lời Phật giảng nên đã biên soạn thành kinh sách. Các đệ tử của Ngài đều dựa vào giới luật mà tu luyện. Còn Pháp Luân Công ngày nay có kinh sách. Cuốn Chuyển Pháp Luân chúng tôi đọc là Pháp, Pháp chỉ đạo việc tu luyện. Nếu chúng tôi không đọc sách thì không minh bạch pháp lý để tu. Mỗi ngày đọc sách như được thanh tịnh bản thân, ngày ngày đối chiếu để tu dưỡng bản thân. Đó là lý do chúng tôi đọc sách mỗi ngày.”

Chị cũng cho biết thêm: “Nhiều người vừa mới đọc 9 bài giảng không hiểu; hoặc không có gì hấp dẫn hay liên quan gì đến mình. Nhưng lần thứ hai đọc thì lập tức khác hẳn, như được tẩy tịnh vậy. Đọc tiếp lần thứ ba, thứ 10, thứ 100… thậm chí học thuộc lòng cũng chưa hiểu hết nội hàm trong đó. Mỗi lần đọc thêm một lần nhận thức và thăng hoa. Điều đó khiến chúng tôi có niềm vui, thấy hạnh phúc mỗi lần đọc sách…”

Tại sao 9 bài giảng được ví là chiếc thang lên trời?

Theo tìm hiểu của chúng tôi, Ông Lý Hồng Chí có nói trong sách và quá trình thuyết giảng Pháp của mình rằng: “Tôi đã lưu lại một chiếc thang lên trời”. Ý nghĩa rằng: Cuốn sách 9 bài giảng Pháp chính là Pháp, có Pháp chỉ đạo thì người tu luyện có thể viên mãn quả vị.

Quả thật là khi tìm hiểu kỹ cuốn Chuyển Pháp Luân – nội dung là 9 bài giảng, người viết bài này nhận thấy rằng: Nội dung, ý nghĩa trong 9 bài giảng này không thể ngày một ngày hai mà hiểu hết, nói hết. Nói như các học viên là mỗi lần đọc một lần nhận thức mới; sự thăng hoa về tư tưởng ở mỗi người đọc diễn ra phổ biến. Hơn nữa, nội dung trong 9 bài giảng này còn chứa đựng những bí mật của vũ trụ, nhân loại, vạn sự vạn vật mà không tìm thấy ở bất kỳ cuốn sách nào…

Việc đánh giá, hẳn là phải dựa vào từng người; tự mỗi người đọc, chiêm nghiệm và đưa ra kết luận.

Những trải nghiệm kỳ diệu của học viên khi đọc cuốn 9 bài giảng

Tìm đọc trên các trang web chia sẻ, Group, Fanpage, trang cá nhân của học viên Pháp Luân Công; không khó bắt gặp những dòng chia sẻ nói về việc kỳ diệu khi đọc cuốn sách này. Xin liệt kê vài ví dụ:

Chị Kim Huệ, sinh năm 1979, quê Đồng Nai chia sẻ:

“Tôi ngồi đó lặng lẽ đọc, từng trang từng trang như thẩm thấu vào cơ thể. Đọc đến đâu nước mắt tôi lã chã rơi đầy khuôn mặt, mồ hôi cũng túa ra không ngừng. Tôi đọc quên cả giờ giấc, thâu đêm đến sáng thì đọc xong hết cuốn sách.

Khi gập sách lại, tôi nói: “Con không biết Sư Phụ là ai, con không biết tu như thế nào, nhưng hôm nay con đọc được sách này, con đã ngộ được những khổ đau của con là do đâu…Tôi đứng dậy đánh răng rửa mặt, quên luôn rằng tôi đã trải qua đêm đầu tiên không bị khống chế, không lang thang đầu đường, xó chợ sau 6 năm bị ma hành.”

Lời chia sẻ của chị Kim Huệ đăng trên kênh Nguyện Ước

Chị Nguyễn Thị Hiền, sinh 1990, quê Hải Dương cho biết:

“Ngày thứ nhất, tôi đọc hết một bài giảng. Ngày thứ hai, trong đầu nghĩ: “Hay mình lên gác đọc sách cho yên tĩnh”. Nghĩ là làm, một tay tôi cầm cuốn sách, một tay tôi chống nạng và leo lên cầu thang. Lên được gác hai, tôi giật mình ngạc nhiên: “Sao mình bỏ được một tay nạng và leo lên được tầng hai?”. Tôi đã không thể làm được điều này từ khi tôi mắc bệnh.

Ngày thứ ba đọc sách, tôi đã bước đi dễ dàng hơn. Càng đọc sách càng thấy cuốn hút… Thân thể tôi có những chuyển biến kì lạ, tôi thấy dạ dày nóng lên, họng đau, mồm đau cứng lại không nói được. Sang ngày thứ năm, tôi đã bỏ được cả hai nạng, đi tay không lên gác. Ngày thứ chín, tôi đã đọc xong cuốn sách, toàn thân thấy khỏe mạnh.”

Video chia sẻ của chị Hiền đăng trên kênh Nguyện Ước

Trên trang Fanpage cá nhân, tài khoản Lê Thủy Hoa chia sẻ câu chuyện của mình, có đoạn:

“Mình tìm hiểu trên mạng rồi một ngày mình nhìn thấy hình ảnh cuốn Thiên thư mang tên Chuyển Pháp Luân. Mình tìm đọc và sau được một cô tặng cuốn sách đó. Đọc xong mình đã rất chấn động và biết rằng mọi đau khổ trên đời này đều có nguyên nhân. Mình say mê đọc, càng đọc càng không thể đặt xuống. Tìm hiểu thêm mình mới biết cuốn sách quý đó của Pháp Luân Công – một môn tu luyện thượng thừa của Phật Gia, chiểu theo nguyên lý Chân Thiện Nhẫn để hành xử.

Đọc sách đến ngày thứ 2 thì mình không còn muốn uống bia nữa. Không còn cảm giác thèm thuồng hay nhớ về bia rượu nữa. Cảm thấy thật kỳ diệu! Một tuần sau thì phát hiện bệnh đau dạ dày hơn 10 năm cũng không còn, chứng mất ngủ và đau nửa đầu cũng biến mất. Thêm nữa là vết chích tủy sống khi sinh mổ em bé của mình cũng không còn đau buốt vì trước mình chỉ cần ngồi hơi lâu là vết đau ở lưng rất khó chịu, nay đã hoàn toàn không cánh mà bay. Đổi lại tâm thái mình an hòa hơn, dễ chịu hơn. Mọi người trong gia đình và họ hàng đều nói: “nó như sống một cuộc sống của người khác vậy, không phải một đứa vô trách nhiệm nữa rồi!”

9 bài giảng Pháp Luân Công tại sao được ví như chiếc thang lên trời? video mp3, audio, thu vien.
Bài chia sẻ của nick Lê Thủy Hoa (ảnh chụp màn hình). Bản chia sẻ đầy đủ tại: https://www.facebook.com/profile.php

Làm cách nào tìm đọc các bài giảng Pháp Luân Công?

Với những ai biết sử dụng công nghệ thông tin; mọi người đều có thể dễ dàng tìm được nguồn sách trên trang web chính thức của Pháp Luân Công

Có thể đọc trực tiếp tại đường link này: https://vi.falundafa.org/falun-dafa-video-audio-9session.html

Hoặc đọc tại trang web: https://vn.minghui.org/news

Bản quyền sách đã được Ông Lý đồng ý sử dụng miễn phí.

Cách dowload 9 bài giảng Pháp Luân Công cũng đơn giản, có thể tìm và tải về tại địa chỉ: https://vi.falundafa.org/falun-dafa-video-audio.html