Vụ ông Trumb bị b.ắn ‘có một sự kết hợp giữa mật vụ và bảo vệ tư nhân được thuê; cũng có một sự đổ vỡ trong quy trình của mật vụ dựa trên sự lãnh đạo của họ”.

Cách đây vài giờ, Nhà bình luận Mỹ Stephen Gardner trên kênh Youtube của mình cho biết thông tin mới về vụ ám sát Trump và những gì được biết sau một ngày trôi qua. 

Stephen Gardner nói: “Đây là một sự thất bại an ninh lớn và có thể là một vụ bê bối với nhiều chi tiết cần được làm rõ.

Tối qua tôi đã có cơ hội phỏng vấn một trong những cựu mật vụ phục vụ ba tổng thống khác nhau, Ken Valentine. Ông ấy đã cung cấp những thông tin rất tuyệt vời mà tôi chưa từng biết đến và tôi nghĩ rằng cộng đồng của tôi sẽ thấy rất thú vị.”

Ông tiếp tục: “Mới đây trong vòng một giờ qua, một cảnh sát, chưa được nêu tên, đã nhìn thấy kẻ bắn súng trên mái nhà cách nơi tổng thống Donald Trump đang phát biểu ở Butler, Pennsylvania khoảng 150 đến 200 yards (tầm 140 mét).

Có những người trong đám đông ngoài cổng đã báo với cảnh sát và mật vụ rằng có ai đó trên mái nhà với một khẩu súng. Một cảnh sát đã đến giữa hai tòa nhà, họ tìm thấy một chiếc thang, và cảnh sát này, chúng tôi mới biết, đã leo lên chiếc thang đó. Khi anh ta làm vậy, kẻ bắn súng đã đe dọa sẽ bắn vào đầu anh ta. Vì vậy anh ta đã xuống, báo cáo lại và cho họ biết. Đồng thời, mọi người đang la hét chỉ về phía kẻ bắn súng. Điều này đã khiến mật vụ xung quanh Trump ở trạng thái báo động cao khi họ nghe điều đó qua tai nghe của mình. Ngoài ra, hai xạ thủ phản công trên mái nhà đã bắt đầu tìm kiếm. 

Một điều khác chúng ta mới biết là vị trí mà Matthew Crooks đã bắn vào tổng thống Trump và cuối cùng giết chết một người trong đám đông là nơi mật vụ lẽ ra phải có xạ thủ của riêng họ. Vì vậy, lẽ ra phải có một người của Trump nhìn xuống và nơi kẻ bắn súng phải có một mật vụ ở đó sẽ ngăn chặn rất nhiều sự việc này.”

Theo nhà bình luận, Có một sự kết hợp giữa mật vụ và bảo vệ tư nhân được thuê. Ông tin rằng cũng có một sự đổ vỡ trong quy trình của mật vụ dựa trên sự lãnh đạo của họ.

Tối qua, sau khi được đưa vào bệnh viện, Donald Trump đã được khâu tai và khi bác sĩ đã làm xong, ông ấy lên máy bay Trump Force One và bay đến dự trận đấu UFC với Dana White như đã cam kết. Họ đã có mặt ở đó nói về điều đó, và ông ấy tiếp tục làm động tác nắm tay, và đám đông đã cực kỳ phấn khích. Tỷ phú Bill Amman đã chính thức ủng hộ Donald Trump. Ông ấy nói rằng ông biết mình sẽ mất bạn bè vì điều này, ông biết rằng người ta sẽ giận ông, ông có thể mất các hợp đồng kinh doanh nhưng đất nước quan trọng hơn đối với ông hơn là giả vờ như ông hài lòng với tổng thống Joe Biden.

Stephen Gardner nói thêm rằng: “Đồng thời, có những người Dân chủ ghét Trump, những người bị hội chứng rối loạn Trump, đã gọi ông ấy là Hitler, bây giờ họ lại nói, “lời cầu nguyện của chúng tôi đến với Donald Trump, chúng tôi rất xin lỗi”. Bạn cũng có thấy truyền thông giả vờ như chuyện này không quan trọng. Một số người nói rằng Trump rời buổi vận động sớm sau khi ngã, Trump rời buổi vận động sau khi bị dọa bởi tiếng ồn lớn. Tổng thống của Hoa Kỳ gần như bị bắn chết, ông ấy nghiêng đầu trong một khoảnh khắc kỳ diệu để viên đạn chỉ bắn qua tai ông ấy, cứu sống ông ấy.”

Trong khi đó, Cựu người dẫn chương trình của Fox News—và cựu mật vụ— Dan Bongino cho biết cựu Tổng thống Donald Trump đã “tự cứu mạng mình” trong vụ ám sát hôm thứ bảy.

Bongino chỉ trích gay gắt Cơ quan Mật vụ vì thất bại “hoàn toàn thảm khốc” trong cuộc vận động tranh cử của Trump tại Butler, Penn. và suy đoán rằng quyết định cúi xuống của cựu tổng thống chính là để cứu mạng.

Bongino nói với Fox News trong chương trình “Fox & Friends Sunday” rằng: “Cờ hiệu quanh phía trước sân khấu có lẽ là áo giáp. Donald Trump biết cách cúi xuống. Ý tôi là, hầu hết mọi người đều sẽ làm vậy. Ông ấy đã tự cứu mạng mình.”

Bongino đã phục vụ trong Cơ quan Mật vụ 12 năm. Người dẫn chương trình podcast đã trả lời một tuyên bố mà cơ quan này đưa ra sau vụ ám sát, tuyên bố rằng họ đã “bổ sung các nguồn lực bảo vệ & công nghệ & khả năng như một phần của việc tăng cường tần suất các chuyến đi của chiến dịch”.

Cựu mật vụ đã chỉ trích việc cơ quan này từ chối chịu trách nhiệm về vụ vi phạm an ninh.

Bongino nói với Fox News: “Đây là công nghệ tốt nhất mà chúng ta có’? Thật sao? Để một tay bắn tỉa cách vị tổng thống tương lai tiềm năng 150 yard bắn đứt một mảnh tai của ông ta?” “Kimberly Cheatle đã làm Donald Trump thất vọng, và thành thật mà nói là cũng đã làm Joe Biden thất vọng”.

Những câu hỏi đang gia tăng về cách kẻ nổ súng có thể tiếp cận được một mái nhà cách bục phát biểu của tổng thống 150 yard vào tối thứ Bảy. Các nhân chứng cho biết họ đã cố gắng cảnh báo mật vụ và cảnh sát có mặt tại sự kiện trong vài phút trước khi Thomas Matthew Crooks bóp cò. 

Bongino tỏ ra ngạc nhiên khi các tay súng bắn tỉa của Sở Mật vụ không thể giết được Crooks trước khi hắn nổ súng vào tổng thống. 

“Chúng tôi được huấn luyện ở khoảng cách 1.000 yard (khoảng 914 mét) trong Sở Mật vụ với đội bắn tỉa phản công. Làm sao họ có thể bỏ sót một người nào đó ở khoảng cách nhiều nhất là một phần năm? Điều đó chẳng có ý nghĩa gì cả. Và tệ hơn nữa, đó là ban ngày trên một mái nhà màu trắng.” 

Trong khi Sở Mật vụ đã kiên quyết phủ nhận các báo cáo rằng đội an ninh của Trump đã yêu cầu và bị từ chối tăng cường, Bongino cho biết ông có thể chứng minh điều ngược lại. “Tôi có thể cho bạn biết những trích dẫn thực tế”, ông nói.

“Tôi có thể nói với bạn, và hoàn toàn xác nhận, từ chính miệng từ nhiều người… đã có nhiều yêu cầu lặp đi lặp lại về việc tăng cường an ninh, không chỉ xung quanh nơi ở của Donald Trump, mà còn xung quanh chính thi thể ông ấy,” cựu mật vụ cho biết. “Và họ đã bị từ chối.” 

Bongino kết thúc buổi phỏng vấn sáng Chủ Nhật bằng một giọng điệu nghiêm trọng: “Đừng bao giờ quên, một thất bại êm ả không bao giờ là thành công, và việc Donald Trump không chết ngày hôm qua không phải là lý do để bất kỳ ai giành lấy một kiểu chiến thắng nào đó.”