Sáng nay 8/12, TAND TP.HCM mở phiên tòa xét xử Chủ tịch Công ty địa ốc Alibaba và 22 đồng đồng phạm trong vụ lừa đảo, rửa tiền xảy ra tại công ty này.

Chủ tịch Công ty Alibaba Nguyễn Thái Luyện và 22 đồng phạm hầu tòa

Sáng nay 8/12, TAND TP.HCM mở phiên tòa xét xử chủ tịch HĐQT Công ty Alibaba Nguyễn Thái Luyện và 22 bị cáo trong vụ lừa đảo, rửa tiền xảy ra tại công ty này.

Theo đó, Nguyễn Thái Luyện (chủ tịch HĐQT Công ty Alibaba), Nguyễn Thái Lĩnh (tổng giám đốc Công ty Alibaba, em ruột Luyện) và 18 bị cáo khác bị Viện kiểm sát nhân dân (VKSND) TP.HCM truy tố về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, mời quý độc giả xem chi tiết tại đậy.

Cảnh báo từ những vụ giả mạo công an, viện kiểm sát lừa đảo tiền tỷ

Các đối tượng sử dụng mạng viễn thông, mạo danh là người làm trong cơ quan ông an, viện kiểm sát để lừa đảo số tiền nhiều tỷ đồng của các nạn nhân.

Theo VietNamNet, Mới đây nhất, ngày 26/11, Công an phường Dịch Vọng (quận Cầu Giấy, Hà Nội) tiếp nhận đơn trình báo của người phụ nữ 63 tuổi. Người này nhận được cuộc điện thoại của một đối tượng tự xưng là cán bộ viện kiểm sát thông báo, bà có liên quan đến vụ án ma túy.

Đối tượng yêu cầu nạn nhân phải chuyển tiền vào tài khoản để phong tỏa, nếu không liên quan sẽ trả lại. Nạn nhân sau đó đã chuyển hơn 4,2 tỷ đồng vào tài khoản của các đối tượng. Sau khi thực hiện xong giao dịch chuyển tiền, nạn nhân mới biết bị lừa đảo và trình báo công an.

Thời điểm cuối năm, tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản có dấu hiệu gia tăng. Một trong những thủ đoạn tưởng như đã cũ nhưng nhiều nạn nhân vẫn “sập bẫy” là việc các đối tượng mạo danh cơ quan công an, viện kiểm sát để gọi điện lừa đảo.

Triệt phá đường dây cá độ trực tuyến giao dịch hơn 3.000 tỷ đồng

Từ tháng 9/2020 đến nay, Vũ Đình Thắng có hơn 10 đại lý ở nhiều tỉnh, thành phố với số tiền giao dịch cá độ trên trang mạng bong88.com hơn 3.000 tỷ đồng.

Ngày 7/12, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Bộ Công an, cho biết đơn vị vừa triệt phá đường dây tổ chức đánh bạc và đánh bạc trên trang mạng Bong88.com, số tiền sử dụng giao dịch để cá độ ước tính trên 3.000 tỷ đồng. Công an triệu tập 12 người để làm rõ, theo VTC News.

3 trong số 12 người bị công an triệu tập (ảnh chụp màn hình trên báo VTC News).

Trường mầm non ở TP. HCM cho học sinh nghỉ học vì giáo viên ‘quá áp lực’

Một phụ huynh Trường Mầm non song ngữ Bright Stars CDC – Tân Bình Campus phản ánh trường này cho con ông nghỉ học với lý do không thuyết phục. Cụ thể, sau khi con ông bị bạn cắn nhiều lần, nhà trường chỉ xin lỗi qua tin nhắn, điện thoại nhưng không có biện pháp giải quyết triệt để.

Phụ huynh này cho hay gia đình sau đó đến làm việc với nhà trường, yêu cầu làm rõ mọi việc nhưng trường lại cho con ông nghỉ. Lý do được trường nêu ra là các cô ở trường quá áp lực, phải xin nghỉ việc vì phụ huynh suốt ngày xem camera. Nếu để các cô nghỉ hết thì không ai trông những trẻ còn lại nên trường chọn cách cho các bé nghỉ học.

Theo Người Lao Động, bà Nguyễn Thị Thanh Xuân, Phó Phòng GD-ĐT quận Tân Bình, cho biết trong sáng 7/12, phòng và các đơn vị liên quan đã đến trường để tìm hiểu sự việc mà báo chí phản ánh, đồng thời kiểm tra một số nội dung liên quan chuyên môn.

“Tuy nhiên, chủ cơ sở vắng mặt vì lý do cá nhân, gia đình có người thân đang phải phẫu thuật”, bà Xuân thông tin.

Bắt nguyên Phó chủ tịch quận ở Đà Nẵng vì nhận hối lộ

Công an Đà Nẵng vừa bắt tạm giam 3 bị can để điều tra về tội đưa hối lộ, nhận hối lộ liên quan đến công tác nạo vét bùn hệ thống cống thoát nước năm 2021 trên địa bàn quận Cẩm Lệ.

Tối 7/12, Công an TP Đà Nẵng thông tin, Cơ quan Cảnh sát điều tra vừa ra các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với ông Võ Thiên Sinh (44 tuổi, trú phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ) – nguyên Phó Chủ tịch UBND quận Cẩm Lệ.

Võ Thành Quý (36 tuổi, trú phường Hòa Thọ Đông, quận Cẩm Lệ) – nguyên Trưởng phòng Quản lý đô thị quận Cẩm Lệ và Nguyễn Đặng Nhất Huy (41 tuổi, trú phường Hòa Thọ Đông, quận Cẩm Lệ) – nguyên Phó Giám đốc Công ty TNHH Thy Nghĩa Hưng, theo Dân Trí.