Tối ngày 28/1, bệnh viện Đa khoa huyện Nam Đàn (Nghệ An) thông tin, bệnh viện này vừa tiếp nhận 3 học sinh THPT nhập viện cấp cứu do đốt pháo tự chế.

Theo nguồn tin báo Tuổi Trẻ, khoảng 14h chiều cùng ngày, một nhóm học sinh học cùng lớp 10A1 Trường THPT Mai Hắc Đế, huyện Nam Đàn đến nhà em T.M.K. (16 tuổi, ngụ khối Lam Sơn, thị trấn Nam Đàn) chơi.

Tại đây, nhóm học sinh này đưa pháo tự chế đốt. Sau tiếng nổ lớn, hàng xóm chạy qua thì thấy các em bị thương liền đưa tới bệnh viện cấp cứu.

Tin từ báo Người Lao Động, trong 3 em bị thương, có một em  bị thương nặng nhất với vết thương dập nát hai bàn tay, chấn thương ở vùng mặt, cổ, nên một nạn nhân sau đó được chuyển đến Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An.

Ba học sinh lớp 10 bị thương nặng do đốt pháo tự chế
Ảnh chụp màn hình báo Tuổi Trẻ.

Tại hiện trường, lực lượng chức năng ghi nhận nhiều giấy tự cuốn pháo và mùi thuốc pháo.

Trước đó, vào ngày 3/1/2021, trong lúc đi chăn bò một em học sinh trú xã Nghi Kim, TP. Vinh, Nghệ An nhặt được một quả pháo, em này đem về nhà bà rời rủ một em khác dùng kìm đập khiến pháo phát nổ khiến cả hai em bị thương nặng, trong đó 1 em bị dập nát hoàn toàn 1 bàn tay, không thể phục hồi.

Các bác sĩ cũng khuyến cáo, vào dịp Tết, tình trạng chế tạo pháo xảy ra nhiều, nhất là ở lứa tuổi học sinh. Do đó, các cơ quan chức năng cần khuyến cáo các bậc phụ huynh, nhà trường nên có các biện pháp để phòng ngừa hậu quả đáng tiếc xảy ra cho các em khi chế tạo, nổ pháo. 

Từ Khóa: