Bạn nữ rủ hút thử thuốc lá điện tử, 7 học sinh THPT nhập viện; Báo Campuchia mô tả cuộc chạy trốn khỏi sòng bạc của lao động Việt Nam như phim hành động… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 22/8/2022.

Bạn nữ rủ hút thử thuốc lá điện tử, 7 học sinh THPT nhập viện

Sáng 22/8, có 7 em học sinh lớp 11A5, Trường THPT Yên Hưng (thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh) gồm 5 nam, 2 nữ phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng tái xanh mặt mũi, nôn mửa, chân tay bủn rủn. Qua gặng hỏi, các em cho hay trong khi đến trường, chưa kịp ăn sáng thì được bạn nữ cùng lớp là K.L. rủ thử hút thuốc lá điện tử.

Nữ sinh K.L. đã thừa nhận có đặt mua thuốc lá điện tử qua mạng và mang đến rủ các bạn cùng lớp hút thử.

Hiện sức khoẻ của các em đã ổn định (đọc toàn bản tin trên báo Người Lao Động).

Nhiều xe máy dựng trước quán cà phê bị tạt sơn đỏ

Ngồi uống nước trong quán cà phê, xe máy của anh S. (30 tuổi, ngụ quận 1, TP. HCM) và nhiều người khác dựng ở vỉa hè trước quán bị tạt sơn đỏ.

xe máy bị tạt sơn
Hình ảnh những xe máy dựng trên vỉa hè trước quán cà phê bị tạt sơn đỏ (ảnh NVCC được báo Dân trí đăng tải).

Thời điểm xảy ra vụ việc, bên ngoài có một nhân viên bảo vệ trông coi xe, vỉa hè trước quán có khoảng 10 xe máy và bên trong có nhiều thực khách ngồi uống nước.

“Có hai người đi xe máy bất ngờ đến trước quán tạt sơn rồi bỏ chạy nên chú bảo vệ không kịp phản ứng”, anh S. cho hay (đọc toàn bản tin trên báo Dân trí).

Trên đường mang đồ vào viện cho vợ sắp sinh, người chồng xe tông tử vong

Khoảng 4h30′ ngày 22/8, tại ngã tư giao cắt giữa đường Thái Hà với xã Thống Nhất, xảy ra vụ va chạm giữa xe máy với 1 xe ô tô 16 chỗ. Cú va chạm mạnh khiến người điều khiển xe máy tử vong tại chỗ.

Nạn nhân là anh V.X.Q (32 tuổi, huyện Hưng Hà).

Được biết, anh Quý đang trên đường mang đồ vào chăm sóc vợ sắp sinh con trong bệnh viện, lúc di chuyển trên đường thì gặp nạn (đọc toàn bản tin trên báo Thanh Niên).

Báo Campuchia mô tả cuộc chạy trốn khỏi sòng bạc của lao động Việt Nam như phim hành động

Tờ Khmer Times mô tả, cuộc vượt sông chạy trốn của các lao động Việt Nam khỏi sòng bạc ở Chrey Thom, huyện Koh Thom, tỉnh Kandal, Campuchia trong khi những vệ sĩ lực lưỡng, hung hãn tay lăm lăm dùi cui rượt đuổi theo sau giống như một bộ phim hành động.

Sòng bạc Golden Phoenix ở xã Chrey Thom huyện Koh Thom, tỉnh Kandal vốn do người Trung Quốc quản lý. Các lao động Việt Nam mô tả, sòng bạc là “địa ngục trần gian” và họ đã bị lừa tới đây làm việc.

Không thể chịu nổi cảnh bị giam giữ, làm việc cật lực mà không được trả lương, các lao động Việt Nam đã lên kế hoạch kỹ lưỡng để bỏ trốn.

Các lao động Việt Nam đã vạch kế hoạch trốn khỏi sòng bạc trong 2 đêm. Họ quyết định chạy trốn vào buổi sáng khi cửa sòng bạc mở và chỉ có bảy hoặc tám vệ sĩ túc trực.

Theo đó, khoảng 10h ngày 18/8, nhóm lao động Việt Nam đã chạy về phía cửa ra vào. Các thanh niên trẻ chạy phía trước tấn công bảo vệ, tạo sơ hở cho những người phụ nữ yếu hơn thoát ra ngoài trước. Một nhóm thanh niên khác ở phía sau, tiếp tục ném chai bom xăng vào bảo vệ.

Ban đầu, các bảo vệ bị bất ngờ và kinh ngạc. Nhưng họ nhanh chóng định thần lại và chỉ mất một phút để những vệ sĩ “lực lưỡng” xuất hiện tay cầm dùi cui rượt đuổi theo các lao động Việt Nam bỏ trốn.

Một phụ nữ tham gia vụ bỏ trốn mô tả họ đã “chạy bán sống bán chết” vì nếu bị bắt lại họ sẽ bị đánh chết… (đọc toàn bản tin trên báo Dân Việt).

Cà Mau: Đầu độc vuông tôm của chủ cũ

Võ Tấn Lợi (34 tuổi) khai, từng làm thuê tại doanh nghiệp nuôi tôm của ông Dương Quốc Cường (ở xã Hòa Tân, huyện Đầm Dơi), và xảy ra xích mích với hai công nhân khác vì về việc “người làm nhiều, người làm ít”. Khoảng 6 tháng trước, anh ta nghỉ việc.

Mang mối thù tức, Lợi nảy sinh ý định đầu độc vuông tôm để chủ đuổi việc hai đồng nghiệp cũ. Anh ta mua hai chai thuốc trừ sâu chờ cơ hội ra tay.

Chiều 17/8, Lợi đến vuông tôm cãi nhau với một công nhân khác. Tối cùng ngày, anh ta ném thuốc trừ sâu xuống làm chết 4 tấn tôm, thiệt hại khoảng 500 triệu đồng (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Có thể bạn quan tâm: