Cuộc chạm trán gay cấn giữa bầy khỉ đầu chó và báo săn được Ricky da Fonseca, 30 tuổi ghi lại tại trại Satara, thuộc khu bảo tồn Quốc gia Kruger, Nam Phi.

Ricky da Fonseca cho biết được báo Người Đưa Tin đăng tải, khi cả nhóm đang tấm xe vào địa điểm dã ngoại Tshokwane thì họ phát hiện thấy một con báo đực đang đi dạo trên đường. Ở phía trước là một bầy khỉ đầu chó, gồm 50 con.

“Với số lượng khỉ đầu chó đông như vậy tôi nghĩ không đời nào con báo lại dũng cảm tiến về phía trước. Nhưng nó đã làm tôi ngạc nhiên. Sự tò mò dường như đã lấn át con báo”, Ricky da Fonseca nói.

báo ăn chạy 1
Báo săn lao ra đối đầu với bầy khỉ đầu chó (ảnh chụp màn hình video).

Sau đó, con báo biến mất vào đám cỏ bên đường. Tuy nhiên, khi thấy bầy khỉ đầu chó tiến lại gần, nó đột ngột lao ra với tốc độ cực nhanh và hạ gục một con khỉ đầu chó đang mất cảnh giác.

“Bầy khỉ đầu chó phản ứng rất nhanh rồi tấn công. Điều này khiến con báo bị hất văng ra ngoài. Để bảo vệ đồng loại, những con khỉ đầu chó tiếp tục bao vây kẻ đi săn, la hét và cắn xé nó.

Lúc này, tôi mới nhận ra mình đang chứng kiến một điều phi thường. Không biết kết quả sẽ ra sao, chúng tôi nín thở. May mắn cho con báo, những con khỉ đầu chó đã dịu cơn tức giận và nó có thể trốn thoát”, Ricky da Fonseca cho biết thêm.

Video ghi lại sự việc (nguồn dẫn từ Lastest Sightings):

Xem thêm video: Báo săn hợp lực hạ linh dương sừng kiếm

Bất chấp nỗ lực đánh trả mạnh mẽ của linh dương sừng kiếm; báo săn vẫn thành công kết liễu con mồi để kiếm thức ăn nuôi đàn con.

Mời quý độc giả xem video dẫn nguồn từ Savage Nature được báo VnExpress đăng tải:

Có thể bạn quan tâm: