Đêm 12/4, Công an tỉnh Thanh Hóa đã bắt ông Hồ Đình Tùng – phó chủ tịch HĐND thị xã Nghi Sơn để điều tra sai phạm của ông này.

Nguồn tin của báo Tuổi Trẻ cho biết, từ chiều 12/4, tại trụ sở thị xã Nghi Sơn, cảnh sát đã đọc lệnh bắt và khám xét phòng làm việc của ông Tùng. Công an đã niêm phong phòng, thu giữ nhiều tài liệu liên quan đến vị quan chức này.

Báo Thanh Niên dẫn nguồn tin riêng cho biết, ông Tùng bị bắt giữ để điều tra về hành vi lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm đến lợi ích của nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân quy định tại điều 331 bộ luật Hình sự.

Tuy nhiên, công an chưa công bố tên tổ chức, cá nhân bị ông Tùng xâm phạm.

Hình ảnh trong clip phát tán trên mạng xã hội tháng 5/2020 cho thấy ông Tùng nhận tiền trong trụ sở UNND TX. Nghi Sơn.
Hình ảnh trong clip phát tán trên mạng xã hội tháng 5/2020 cho thấy ông Tùng nhận tiền trong trụ sở UNND TX. Nghi Sơn.

Trước khi bị bắt, ông Hồ Đình Tùng gặp tai tiếng khi xuất hiện trong một clip ‘nghi vấn nhận hối lộ’.

Cụ thể, hồi tháng 5/2020, khi đương chức chủ tịch UBND Thị xã Nghi Sơn, ông Tùng bị tố cáo ‘nhận hối lộ’. Thời điểm đó, một nhóm người đã đưa lên mạng clip có hình ảnh ông Tùng nhận xấp tiền.

Từ đó đến nay, xảy ra thêm 2 sự kiện liên quan đến vụ tố cáo trên.

Một là, không lâu sau, công an tỉnh Thanh Hóa đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 bị can về tội “cưỡng đoạt tài sản”. Trong số 6 bị can có 2 phóng viên. Kết luận điều tra ban đầu cho rằng, 6 người này đã dàn cảnh, quay clip để tống tiền ông Tùng và một phó chủ tịch Thị xã Nghi Sơn khác với số tiền 25 tỷ đồng.

Hai là, vào tháng 9/2020, ông Tùng bị miễn nhiệm chức danh Phó chủ tịch UBND TX.Nghi Sơn, thay bằng chức Phó chủ tịch HĐND TX.Nghi Sơn nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Xem thêm

Từ Khóa: