Các nhà lập pháp bang Arizona (Mỹ) đã ra lệnh đếm lại 2,1 triệu phiếu bầu của cuộc bầu cử tổng thống năm 2020. Điều đặc biệt là lần kiểm tra phiếu này sẽ được thực hiện bằng tay.

Tờ Epoch Times đưa tin: Thượng viện Arizona (do đảng Cộng hòa chiếm đa số) cho biết họ sẽ tái kiểm toán tất cả các lá phiếu từ quận Maricopa. Tuyên bố được đưa ra vào ngày 18/3; trong đó khẳng định họ sẽ tiến hành một cuộc kiểm toán trên diện rộng và chi tiết. Thượng viện nói thêm rằng; họ sẽ kiểm tra các máy bỏ phiếu, máy quét phiếu bầu, xác minh gian lận và thực hiện đếm bằng tay.

“Khi hàng ngàn cử tri tại Hạt Maricopa tiếp tục kêu gọi kiểm toán kỹ lưỡng cuộc bầu cử năm 2020; tôi vui mừng thông báo rằng chúng tôi đã thành lập một nhóm kiểm toán pháp lý thích đáng cho việc này. Chúng tôi đang hoàn tất các thủ tục cuối cùng về việc thực hiện kiểm toán và hy vọng sẽ sớm có thông báo tiếp theo”.

Thượng nghị sĩ bang Karen Fann tuyên bố vào ngày 18/3/2021.

“Chúng tôi sẽ hợp tác với các quan chức quận Maricopa để thực hiện một cuộc tái kiểm phiểu rõ ràng minh bạch. Để thực hiện việc này, chúng tôi đã liên hệ với các chuyên gia ở Arizona và trên toàn quốc; hy vọng rằng sẽ có những người giỏi nhất và thông minh nhất tham gia vào cuộc kiểm toán này”.

Bà Karen Fann nói thêm.

Cuối bài phát biểu, bà Karen Fann kết luận: “Khi tất cả các công việc hoàn tất, chúng tôi sẽ có một báo cáo đầy đủ gửi Thượng viện và Quận. Cử tri của chúng tôi mong đợi cuộc kiểm toán này, và đây là một bước tiến lớn trong việc trả lại niềm tin vào quá trình bầu cử”.

Kết quả kiểm phiếu năm 2020 của Arizona nghiêng về chính trị gia Đảng Dân chủ Joe Biden với số phiếu sát sao. Chiến dịch của Tổng thống Donald Trump và những người ủng hộ ông cáo buộc có tình trạng gian lận tại một số tiểu bang, trong đó có Arizona, nhằm “đánh cắp” chiến thắng cho ông Biden.