Một bé gái lớp 3 ở nhà một mình đã bị người lạ lừa đập heo đất và lấy đi khoảng 40 triệu đồng. Vụ việc xảy ra tại thành phố Thủ Đức, TP.HCM hôm 19/1.

Báo PLO đưa tin, anh LTĐ (trú tại phường Phước Long B, TP. Thủ Đức) đã báo công an phường về vụ lừa gạt.

Anh Đ cho biết, một người phụ nữ đi xe máy đã đến trước nhà anh vào khoảng 10 giờ sáng ngày 19/1. Người phụ nữ yêu cầu cháu nhỏ trong nhà mở cửa.

Khi đó, trong nhà có cháu N (học lớp 3) là con anh Đ. Còn có cháu Ng (lớp 7) là hàng xóm sang chơi với cháu N.

Anh Đ cho biết: “Lúc này vợ chồng tôi đều đi làm, nhà chỉ còn cháu N, sau đó cháu Ng hàng xóm tới chơi với cháu N”.

“Tuy nhiên, có một người phụ nữ đi xe máy đến đưa một tờ giấy qua khung cửa sắt và nói đến giao hàng; thấy vậy cháu Ng mở cửa thì người phụ nữ nói với N là xin số điện thoại của mẹ để gọi điện; nhưng thực tế là mẹ cháu N nói là nhầm số rồi tắt máy”.

Sau khi tắt điện thoại, người phụ nữ yêu cầu cháu N ký vào một tờ giấy gì đó; sau đó yêu cầu cháu N đưa tiền.

Cháu N nói không có tiền, thì người phụ nữ yêu cầu lấy tiền tiết kiệm. Cháu N bèn lấy một con heo đất ra đưa cho người phụ nữ đập.

Người phụ nữ mặc áo xanh lừa cháu N (bên trái) đập heo đất lấy tiền (ảnh chụp màn hình video đăng trên PLO).
Người phụ nữ mặc áo xanh lừa cháu N (bên trái) đập heo đất lấy tiền (ảnh chụp màn hình video đăng trên PLO).

Sau khi lấy hết số tiền, người phụ nữ nói là vẫn chưa đủ, bảo cháu N tìm thêm tiền. Cháu N lại đưa ra một con heo đất khác. Người phụ nữ đập heo, lấy tiền rồi rời đi.

Anh Đ cho biết: “Số tiền khoảng 40 triệu đồng, đó là toàn bộ số tiền mừng tuổi và tiết kiệm của cháu N trong mấy năm qua”.

Thời gian gần đây, có một số đối tượng lợi dụng lừa đảo trẻ em nghỉ học ở nhà vì dịch bệnh, trong khi bố mẹ đi làm. Vào đầu tháng 1, tại Đồng Nai, hai anh em ở nhà trong khi bố mẹ đi làm đã bị kẻ gian dọa nạt, cướp lấy chiếc iPad mà bé trai 7 tuổi đang học trực tuyến.

Vào ngày 12/1, tại huyện Bình Chánh, TP.HCM, một nam thanh niên đã giật điện thoại của cậu bé đang ngồi trước nhà. Ban đầu cậu tưởng người thanh niên đùa giỡn. Khi biết là bị cướp, cậu bé mếu máo đuổi theo nhưng không kịp.

Theo báo Tuổi Trẻ, Sở Giáo dục – Đào tạo TP.HCM đang đề xuất cho trẻ mầm non, tiểu học và lớp 6 đi học trở lại từ ngày 7/2.

Từ Khóa: