Bé trai ngồi cạnh bên những chú chim nhỏ và chăm chút cho chúng từng miếng ăn, trông thật dễ thương.

Theo nội dung đoạn video được đăng tải cho thấy, bé trai tốt bụng và tình cảm đã dành thời gian để bảo vệ và nuôi dưỡng những chú chim nhỏ yếu đuối. “Tâm trong sáng thuần khiết của 1 đứa trẻ chưa từng nhuốm chút sân hận nào sẽ được tánh linh của các động vật cảm nhận và tiếp xúc mà không sợ hãi. Cậu bé thật sự quá dễ cưng”, người xem bình luận.

Video ghi lại cảnh bé trai bón thức ăn cho đàn chim non:

Con trẻ đã dạy chúng ta bài học yêu thương vô điều kiện

Yêu thương vô điều kiện là bài học mà đáng lẽ chúng ta phải có sẵn trong người thì lại trở thành là bài học lớn nhất trong cuộc đời chúng ta phải học từ con trẻ. Chúng ta mới chỉ yêu thương vô điều kiện đối với những đứa con của mình mà thôi. Cho nên, cuộc sống của chúng ta chưa được trọn vẹn, yêu thương đủ đầy và hạnh phúc như nó vốn có.

Ảnh minh hoạ dẫn từ Pixabay.

Ở con trẻ chỉ có tình yêu thương vô điều kiện, không tính toán, không vụ lợi, không nghi kỵ. Trẻ con vốn dĩ có một tâm hồn trong trắng, thuần khiết, một trái tim yêu thương không phân biệt. Mọi thứ trong trái tim của trẻ đều tràn đầy tình yêu thương, trong trẻo. Nhìn con trẻ chúng ta soi lại mình, chúng ta mới nhận ra những vết xước trong lòng mình; mới chợt nhận ra những vẩn đục tâm hồn mà chúng ta vấy bẩn từ lúc nào không biết.