Bệnh nhân Covid-19 thứ 8 tử vong

Ôtô dừng đèn đỏ bị xe container lao tới đè bẹp, 3 người chết

TP.HCM phạt người không đeo khẩu trang nơi công cộng

Thêm 7 người Đà Nẵng, 3 Quảng Nam nhiễm Covid-19

Chánh văn phòng Tổng thống Brazil nhiễm Covid-19

Tổng thống Trump ký sắc lệnh chặn các thể chế liên bang sử dụng lao động nước ngoài

“Trước ngày 15/9 không đạt được thỏa thuận thu mua sẽ cấm TikTok”

Sau đây là nội dung chi tiết:

(Tuổi Trẻ) – Bệnh nhân Covid-19 thứ 8 tử vong. Bệnh nhân 496 vừa qua đời ở tuổi 65 quê huyện Hòa Vang, Đà Nẵng có tiền sử suy thận mãn tính giai đoạn cuối.

Ngày 28/7 ông có kết quả dương tính với Covid-19 và được chuyển đến khoa y học nhiệt đới Bệnh viện Đà Nẵng.

Ngày 2/8, ông phải thở máy, lọc máu liên tục và huyết áp giảm. Đến 7h45 sáng 4/8, ông hôn mê, đồng tử giãn, mất hoàn toàn phản xạ, đến 8h30 thì qua đời.

(Tuổi Trẻ) – Ôtô dừng đèn đỏ bị xe container lao tới chồm lên nóc đè bẹp, 3 người chết. Vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra khoảng 4h sáng ngày 4/8 trên quốc lộ 5, đoạn ngã tư Nguyễn Văn Linh – Sài Đồng, phường Sài Đồng, quận Long Biên, Hà Nội.

Xe container chạy theo hướng Trâu Quỳ đi Cầu Chui. Khi đến khu vực cột đèn 4/14, xe container đâm vào đuôi một ôtô con màu đỏ 4 chỗ đang dừng đèn đỏ, bên trong xe đang có bốn người. Lực lao mạnh khiến bánh xe container chồm lên nóc ôtô 4 chỗ.

Chiếc ôtô bị đẩy lên, va tiếp vào đuôi một xe đầu kéo kéo theo rơmooc đi cùng chiều phía trước. Cú đâm mạnh khiến 3 người ngồi trong ôtô con chết tại chỗ và 1 người bị thương nặng.

(VnExpress) -TP HCM phạt người không đeo khẩu trang nơi công cộng. Việc này được thực hiện từ ngày 5/8, với mức phạt 300.000 đồng/lần vi phạm.

(VnExpress) -Thêm 7 người Đà Nẵng, 3 Quảng Nam nhiễm Covid-19. Bộ Y tế sáng 4/8 ghi nhận 10 ca dương tính Covid-19, trong đó 7 ở Đà Nẵng, 3 Quảng Nam đều liên quan đến Bệnh viện Đà Nẵng. Như vậy, 24 giờ qua cả nước ghi nhận tổng cộng 32 ca nhiễm mới.

(VnExpress) – Chánh văn phòng Tổng thống Brazil nhiễm Covid-19. Văn phòng Tổng thống Brazil cho biết Chánh văn phòng Walter Souza Braga Netto xét nghiệm dương tính Covid-19 hôm 3/8 nhưng không có triệu chứng, thêm rằng ông sẽ tự cách ly và làm việc từ xa cho đến đợt kiểm tra y tế tiếp theo.

(Thời Báo Mỹ) – Tổng thống Trump ký sắc lệnh chặn các thể chế liên bang sử dụng lao động nước ngoài. Hôm 3/8, Tổng thống Trump đã ký lệnh hành pháp nhằm ngăn chặn các cơ quan, tổ chức của chính phủ Mỹ chuyển giao công việc cho công nhân nước ngoài. Đây là động thái mới nhất của chính quyền Trump nhằm bảo vệ công việc cho người lao động Mỹ. Tòa Bạch Ốc đăng bản tin cho biết Tổng thống Trump sẽ hành động để ngăn chặn người Mỹ bị thay thế bởi các công nhân nước ngoài và chặn việc sử dụng tiền ngân sách liên bang để thuê lao động nước ngoài.

(Thời Báo Mỹ) – Tổng thống Trump: Trước ngày 15/9 không đạt được thỏa thuận thu mua sẽ cấm TikTok. Hôm 3/8, Tổng thống Hoa Kỳ Trump tuyên bố rằng ông không phản đối việc Microsoft mua lại mảng kinh doanh của TikTok tại Mỹ, nhưng nếu không thể đạt được thỏa thuận thu mua trước ngày 15/9, TikTok sẽ bị cấm ở Hoa Kỳ. Ông Trump nói với các phóng viên tại Nhà Trắng hôm 3/8 rằng: “Tôi không bận tâm liệu đó là Microsoft hay là công ty khác, các công ty lớn, công ty bảo mật và rất nhiều công ty Mỹ muốn mua nó (TikTok)”.

“Trừ khi Microsoft hoặc các công ty Mỹ khác có thể mua nó và đạt được một thỏa thuận phù hợp mà Bộ Tài chính Hoa Kỳ có được một khoản từ đó, nếu không sẽ bị đóng cửa vào ngày 15/9”. Tổng thống Trump nói.