Nhờ cách giải quyết thông minh và dứt khoát, đã giúp linh dương Nyala thoát khỏi hàm chó hoang.

Mọi chuyện bắt đầu khi một con chó hoang đơn độc đuổi theo một con linhh dương Nyala. Thay vì nhượng bộ, linh dương nhanh chóng vượt qua con chó và lao về phía hồ nước để tìm cách thoát khỏi nguy hiểm.

Tuy nhiên, nó vẫn bị kẻ đi săn tóm được. Bị chó hoang cắn xé, linh dương Nyala vẫn cố gắng phản kháng và giành giật sự sống. Ngay sau đó, linh dương đưa ra một quyết định táo bạo là kéo chó hoang xuống nước. Kết quả, do bị sặc nước, con chó hoang đành phải buông con mồi ra và chạy lên bờ.

sư tử xuất hiện
Con sư tử cái xuất hiện (ảnh chụp nàn hình video).

Cùng lúc này, một con sư tử cái xuất hiện. Tò mò về sự náo động, nó đi đến gần và nhìn thấy linh dương. Thay vì có được một bữa ăn tiềm năng, sư tử cái quyết định đuổi theo con chó hoang. Khi con chó đã khuất tầm nhìn và con sư tử cái bị phân tâm, linh dương Nyala đã trốn thoát một cách an toàn.

Đoạn video được Benji Solms – hướng dẫn viên tại Serondella, Nam Phi ghi lại, theo Latest Sightings được báo Người Đưa Tin đăng tải.

Linh dương nyala (Tragelaphus angasii) là sinh vật bản địa ở phía nam châu Phi. Dài 135 – 195 cm và nặng 55 – 140 kg, loài ăn cỏ này có bản tính nhút nhát và thận trọng. Chúng ưa sống ở các bụi cây rậm rạp trên hoang mạc và gần hồ nước. Chúng là con mồi của sư tử, báo hoa mai, chó hoang châu Phi, khỉ đầu chó và chim săn mồi.

Xem thêm video: Trốn chó hoang, linh dương rơi vào hàm cá sấu

Hướng dẫn viên Wayne Myburgh ghi hình cuộc chiến giữa linh dương nyala với những kẻ săn mồi là chó hoang và cá sấu, tại Greater Kruger, Nam Phi, theo Latest Sightings được báo VnExpress đăng tải.

Mời quý độc giả xem diễn biến sự việc qua video: