Chiêu giả chết siêu đẳng của chó hoang đã giúp nó giữ được mạng sống khi đã bị sư tử ngoạm cổ.

Ban đầu, sư tử cái chăm chú theo dõi những con chó hoang rồi cúi rạp chờ phục kích. Sau đó, nó bất thình lình chồm tới và bắt gọn con chó hoang trong tích tắc. Con sư tử ngoạm chặt cổ chó hoang trên miệng và bắt đầu lững thững rời đi khỏi hiện trường.

con chó hoang 1
Chó hoang thả lỏng cơ thể khi bị sư tử ngoạm cổ (ảnh chụp màn hình video).

Con chó hoang sau đó nhanh trí nghĩ ra cách giả chết để đánh lừa sư tử; nó thả lỏng chân và cơ thể, không nhúc nhích như đã chết. Chính điều này đã khiến con sư tử chủ quan. Nó liền đặt con mồi trong miệng xuống đất, con chó hoang nhanh trí đứng dậy bỏ chạy thoát thân.

Mời quý độc giả xem video nguồn dẫn từ latest sightings được báo Người Đưa Tin đăng tải:

Nhiều cư dân mạng đã để lại bình luận trước màn thoát chết ngoạn mục của chó hoang:

“Khôn cũng chết, dại cũng chết chỉ có giả chết là không chết”.

“Đúng là bản lĩnh chú chó đầu đàn, vận dụng kế giả chết mới được thoát thân”.

“Chó đầu đàn nên phải có tuyệt chiêu chớ”.

“Cuộc thoát chết kỳ thú”.

Chó hoang châu Phi là loài động vật có vú trong họ chó, chủ yếu phân bố ở châu Phi. Chúng là loài động vật có tính xã hội cao, sống trong các bầy có phân cấp thống trị riêng biệt giữa con đực và con cái.

Chó hoang châu Phi có thể phối hợp cùng nhau một cách rất ăn ý nhờ vào ý thức kỷ luật và khả năng đoàn kết của từng cá thể trong đàn. Các thống kê khoa học cho thấy chó hoang châu Phi đạt tỷ lệ thành công lên đến 75% cho mỗi chuyến đi săn.

Đoạn video trên cho thấy, dường như chó hoang châu Phi không chỉ biết cách phối hợp để săn mồi, mà còn biết cách hợp tác một cách ăn ý để giải cứu cho nhau khi gặp nguy hiểm.

Có thể bạn quan tâm: Kiếm tiền bằng mọi giá hay làm ăn chân chính: Lựa chọn xấu tốt cho tương lai