Fox News hôm 5/2 đưa tin, tại một cuộc gặp với cử tri ở Las Vegas Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết gần đây ông đã nói chuyện với cố Tổng thống Pháp Francois Mitterrand, người qua đời gần 30 năm nước.

François Mitterrand từng là Tổng thống Pháp từ năm 1981 đến năm 1995. Nhiệm kỳ tổng thống của ông trở thành nhiệm kỳ dài nhất trong lịch sử đất nước. Mitterrand cũng trở thành tổng thống Pháp lớn tuổi nhất trong thế kỷ trước và qua đời năm 1996, thọ 79 tuổi.

Trong video Fox News được công bố, người đứng đầu Nhà Trắng kể với khán giả về cuộc gặp với cố Tổng thống Pháp bên lề hội nghị thượng đỉnh G7 ở Anh.

Tổng thống Biden nói rằng. “Tôi ngồi xuống và nói, “Mỹ đã trở lại”. Và ông Mitterrand đến từ Đức – ý tôi nói là từ Pháp – nhìn tôi và hỏi: “Ồ, thế nó quay lại được bao lâu rồi?”

Như bài báo lưu ý, Tổng thống Mỹ có lẽ muốn nói đến Tổng thống hiện tại của Pháp Emmanuel Macron, nhưng một lần nữa lại nhầm lẫn.

trước đó ông cũng đã thừa nhận rằng ông đã liên lạc với người đứng đầu chính phủ Trung Quốc, Đặng Tiểu Bình, người đã qua đời năm 1997. Mặc dù những sai lầm và sơ suất của người đứng đầu Nhà Trắng đã trở nên phổ biến, ông vẫn thường xuyên chứng minh rằng chúng không phải ngẫu nhiên.

Theo một cuộc thăm dò do tổ chức nghiên cứu Rasmussen Reports thực hiện, gần 2/3 công dân Mỹ tin rằng khả năng trí tuệ của Tổng thống 81 tuổi Joe Biden của họ đang suy giảm .

Theo kết quả nghiên cứu, 59% số người được hỏi tuân thủ đánh giá này. Đặc biệt, họ đồng tình với nhận định rằng Biden đang “ngày càng mất đi sự nhạy bén về tinh thần”. Tuy nhiên, chỉ có 1/3 (33%) số người được hỏi nói rõ rằng họ không đồng ý với ý kiến ​​này.

Nhớ lại rằng Joe Biden quyết tâm tranh cử một nhiệm kỳ tổng thống mới. Nếu tái đắc cử vào cuối nhiệm kỳ tổng thống thứ hai vào năm 2029, Biden sẽ 86 tuổi. Tuy nhiên, ngay cả các chuyên gia Mỹ cũng đã công khai nói rằng vấn đề sức khỏe sẽ trở thành trở ngại chính đối với người đứng đầu Nhà Trắng vẫn còn đương nhiệm.