Sau khi biết tin bố danh hài Hoài Linh qua đời, nhiều nghệ sĩ, bạn bè, người hâm mộ đã gửi lời chia buồn đến gia đình nam nghệ sĩ.

Theo Thanh Niên, ông Võ Tòa, bố của nghệ sĩ Hoài Linh và ca sĩ Dương Triệu Vũ vừa qua đời tối 6/10, thọ 85 tuổi.

Nhiều nghệ sĩ như Đàm Vĩnh Hưng, Lệ Quyên, Nam Thư, Hồ Ngọc Hà, Vũ Hà, Nguyễn Hồng Nhung… đã gửi lời chia buồn đến gia đình Hoài Linh.

Được biết, bố nghệ sĩ Hoài Linh đang sinh sống ở Mỹ cùng vợ và thỉnh thoảng sẽ về Việt Nam. 

Dương Triệu Vũ từng chia sẻ với Thanh Niên, bố mẹ anh ở chung nhà với Hoài Linh tại quận 9 (TP. HCM) vì không gian thoáng đãng rộng rãi, có thể vui thú điền viên. Trong khi đó nam ca sĩ mỗi tuần sẽ qua thăm hỏi 5 – 6 lần. Bố mẹ anh đều lớn tuổi nên muốn ở Việt Nam an dưỡng, bố anh từng bày tỏ mong muốn từ đây đến khi mất ở lại quê hương.

“Bố nói muốn ở Việt Nam luôn, lớn tuổi rồi, sức khỏe không tốt khi bay đường dài, sợ phiền cho con cháu. Anh em tôi luôn ủng hộ ý nguyện này”, nam ca sĩ bộc bạch.

Danh hài Hoài linh và bố (ảnh chụp màn hình trên báo Người Lao Động).

Theo Người Lao Động, danh hài Hoài Linh cho biết: “Tôi đã dành hết tất cả thời gian để lo cho sức khỏe của bố tôi. Rất nhiều lời động viên của đồng nghiệp, khán giả dành cho bố tôi trong thời gian điều trị bệnh đau tim, đau bao tử, nhưng do sức khỏe ngày càng yếu dần, bố tôi đã qua đời trong niềm thương tiếc của gia đình”.

Gia đình danh hài Hoài Linh có 6 người con (3 trai, 3 gái), Hoài Linh là con thứ ba và là con trai trưởng trong gia đình. Trong đó có 3 người tham gia nghệ thuật là ca sĩ Phương Trang, danh hài Hoài Linh và ca sĩ Dương Triệu Vũ.

Bố mẹ anh từng có thời gian dài định cư tại Mỹ. Cuối năm 2020, ông bà có góp mặt trong liveshow Uyên Uyển của ca sĩ Dương Triệu Vũ.