Có tin đồn cho rằng Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu là một vị tướng Trung Quốc chuyển sinh. Một số người đã đề cập đến điều này khi chỉ trích gay gắt đồng minh thân cận của Tổng thống Putin.

Theo Vision Times, có lẽ nhà phê bình nổi tiếng và giận dữ nhất tại Nga nhắm vào Bộ trưởng Shoigu là ông Igor Girkin, một người theo chủ nghĩa dân tộc cực đoan và cựu sĩ quan tình báo quân đội Nga. Ông là nhân tố chính trong cuộc chiến xâm lược năm 2014 của Nga ở vùng Donbas.

Mặc dù ông Gilkin đã có những lời chỉ trích ngay từ đầu khi Nga xâm lược Ukraine, nhưng ông đặc biệt tập trung sự tức giận của mình vào Bộ trưởng Shoigu.

Trên mạng xã hội Telegram vào tháng trước, ông Gilkin đã chia sẻ lại một câu chuyện. Trong đó, người ta cho rằng ông Shoigu mang linh hồn của Tốc Bất Đài (Subutai), một vị tướng nổi tiếng dưới thời Thành Cát Tư Hãn của Mông Cổ, người đã bất bại trong hàng chục trận chiến ở châu Á, Kavkaz và Nga.

Tranh vẽ Tốc Bất Đài, vị tướng thời Thành Cát Tư Hãn (ảnh chụp màn hình Qq).
Tranh vẽ Tốc Bất Đài, vị tướng thời Thành Cát Tư Hãn (ảnh chụp màn hình Qq).

Về vấn đề này, ông Gilkin cho rằng ông Shoigu không phải là Tốc Bất Đài chuyển sinh. Ông Gilkin chế giễu Bộ trưởng Quốc phòng Nga một lạt ma Tuva bối rối. Tuva là một nước cộng hòa chủ yếu theo đạo Phật ở Nga. Phật giáo đã bị đàn áp ở Tuva trong suốt thời kỳ Xô Viết.

Hơn nữa, ông Gilkin mỉa mai ông Shoigu là “tham lam và ngu ngốc”.

“Đây có thực sự là hóa thân của Tốc Bất Đài không?”, ông Gilkin hỏi, sau đó đưa ra một nhận xét: “Chắc không, có lẽ ông ta là một lạt ma Tuva bối rối, không phải là vị thống lĩnh chỉ huy vĩ đại của Mông Cổ.”

“Ông ta đã thua tất cả các trận chiến, và trong khi chạy trốn khỏi cánh đồng – đã bị giẫm đạp bởi một con ngựa?”

Ông Gilkin còn gọi Bộ trưởng Quốc phòng Nga là “Tướng gỗ dán”.

Ông cho rằng việc người dẫn chương trình Vladimir Solovyov của truyền thông nhà nước Nga công khai chỉ trích Bộ trưởng Shoigu đồng nghĩa với việc “Tướng gỗ dán” sẽ bị sa thải trong thời gian tới.

Ông Gilkin nhấn mạnh: “Chính Bộ Quốc phòng Nga và các nhà lãnh đạo của Bộ Quốc phòng đã có đóng góp quý giá và to lớn cho thực tế là chúng ta đang đứng trước thảm họa quân sự và chính trị”.

CÓ thể bạn quan tâm: