Nhiều cơ sở kinh doanh thuốc đang có tình trạng tẩy xóa, thay đổi hạn sử dụng thuốc để bán ra thị trường, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ người dùng.

Tin từ VTC NEWS, ngày 2/12, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) có công văn gửi các tỉnh, thành phố đề nghị kiểm tra tình hình kinh doanh dược phẩm trên địa bàn. Động thái này đưa ra sau khi cơ quan chức năng phát hiện một số đơn vị bán buôn thuốc thành phẩm cho cơ sở không có chức năng kinh doanh thuốc. Đặc biệt, có thuốc được bán với hạn dùng ngắn hạn và xảy ra tình trạng bị “tẩy date”. Phía Cục Quản lý dược không công bố tên thuốc bị sửa cũng như tên cơ sở vi phạm.

Trước thực trạng này, ngành y tế  đề nghị cơ quan chức năng các tỉnh, thành phố tăng cường kiểm tra chất lượng, hạn dùng thuốc trước khi đưa ra thị trường. 

Theo VnExpress, thời gian qua, Bộ Y tế liên tục cảnh báo thuốc giả, đặc biệt là thuốc trị Covid-19 giả. Lợi dụng tình hình dịch bệnh một số tổ chức, cá nhân kinh doanh thuốc phòng chống Covid-19 không rõ nguồn gốc, thuốc được quảng cáo không đúng quy định, quảng cáo quá công dụng, ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng và để thu lợi bất chính.

Trước đó ngày 31/8, Công an Hà Nội phát hiện hàng trăm hộp “thuốc điều trị Covid-19” không rõ nguồn gốc. Chủ cơ sở khai “không biết gì về y dược”, mua các hộp thuốc “trôi nổi” với giá 100.000 đến hai triệu đồng, về rao bán giá gấp đôi để kiếm lời.

Từ Khóa: