Cần thủ run rẩy vì phấn khích và thích thú khi câu được con cá chép khổng lồ trong công viên thành phố tại Mỹ.

Video cần thủ run rẩy khi câu được cá chép khổng lồ

Nguồn video: Vietnamnet.

Góc bình luận: “Mặc dù đã câu được cá chép vào tuần trước, nhưng cho đến ngày hôm nay tôi vẫn còn run rẩy”

Một cần thủ ở Los Angeles đã phá kỷ lục cá nhân của chính mình khi câu được một con cá chép khổng lồ ở hồ trong thành phố. Enrique Salmeron đang câu cá ở hồ MacArthur Park thì phát hiện con cá nặng 23kg đã mắc câu.

“Mặc dù tôi đã câu được nó vào tuần trước, nhưng cho đến ngày hôm nay tôi vẫn còn run rẩy”, Salmeron nói với KABC TV.

Anh cho biết câu được cá chép khổng lồ rất thú vị. “Hãy tận hưởng nó vì điều này rất thú vị. Cánh tay của bạn bắt đầu cảm thấy nó cắn câu. Cơ thể của bạn bắt đầu làm việc chăm chỉ để kéo nó. Cuối cùng, bạn sẽ cố gắng và cầu nguyện nó không rơi ra”, Salmeron nói.

Talavera và Salmeron nói rằng họ đang câu cá theo một cách khác: câu cá đô thị, còn được gọi là “ghetto carping”. Cụ thể, họ đánh bắt cá chép ở những khu vực mà những người khác thường muốn tránh.

“Chúng tôi đến các công viên ở các khu đô thị trong thành phố; nơi rất nhiều người sợ hãi và không dám đi. Họ không cảm thấy thoải mái khi câu ở đây”, Salmeron nói.

“Hãy quan tâm đến môi trường để môi trường phát triển mạnh và thế hệ mai sau có thể đánh bắt được những con cá như thế này”.

Câu cá ở Mỹ – Nét đẹp trong cuộc sống hàng ngày

Câu cá ở Mỹ không còn là một thú vui nhất thời mà nó đã dần trở thành một loại hình nghệ thuật. Người ta đi câu không chỉ để bắt cá. Đó là những giây phút thư giãn sau những giờ phút chạy đua mệt mỏi với công việc hàng ngày; những buổi chiều bên hồ nước tĩnh lặng bên bạn bè và gia đình.

Video: Cần thủ run rẩy khi câu được cá chép khổng lồ trong công viên
Dù bạn là ai, chỉ với một vài dụng cụ cơ bản, bạn có thể tận hưởng một buổi chiều tại một số điểm câu cá tốt nhất hành tinh (ảnh: internet).

Những điều cần lưu ý khi câu cá ở Mỹ

Theo fishingstore.vn, Hoa Kỳ không giống Việt Nam. Các bang khác nhau sẽ có các luật khác nhau về đánh bắt cá. Luật đánh bắt cá ở Hoa Kỳ được biên soạn nghiêm ngặt để bảo tồn và kiểm soát các nguồn tài nguyên; và tránh đánh bắt quá mức dẫn đến tuyệt chủng.

Nếu là người mới câu cá, bạn phải tìm hiểu kỹ luật trước khi quăng cần câu cá; để tránh bị còng tay về đồn cảnh sát nhé!

1. Giấy phép câu cá (license)

Mỗi cần thủ bắt buộc phải có giấy phép câu cá. Có nghĩa là bạn phải bỏ ra vài chục đô la cho một người câu cá. Thời hạn của giấy phép là một năm, sau khi hết hạn, tiếp tục mua. Giấy phép câu cá cũng có nhiều loại. Muốn câu cá nước mặn và nước ngọt thì phải mua giấy phép cho từng loại cá.

2. Luật câu cá

Khi bạn mua giấy phép đánh bắt cá ở Mỹ, bạn sẽ được cấp một cuốn sách về các quy tắc đánh bắt. Nhiệm vụ của bạn là đọc và hiểu các quy tắc câu đúng.

Ví dụ: Bang Alaska yêu cầu chỉ bắt được cá khi lưỡi câu được mắc vào hoặc xung quanh miệng cá. Nếu móc câu vào thân cá hoặc các bộ phận khác thì phải thả ra; nếu không sẽ vi phạm pháp luật. Với cá hồi, bạn chỉ có thể bắt 4 con cùng một lúc.

Ngoài ra, bạn phải biết một lần bạn được phép câu bao nhiêu con cá và ghi lại đầy đủ, chính xác. Không đánh bắt nhiều hơn số lượng cá quy định trong một năm. Trên đây chỉ là một số điều luật cơ bản; nếu bạn vi phạm, ngoài việc nộp phạt và bị tịch thu cần câu thì khả năng bạn phải ra tòa cũng rất cao.

Câu cá với nhiều người là một thú tiêu khiển tao nhã. Mọi lo toan dường như được trút bỏ theo làn nước xanh; mọi muộn phiền như được trời đất bao dung và thấu hiểu.

Đối với người Mỹ, bên cạnh những chiếc cần câu, chai sâm panh và salad; câu cá dường như đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của họ.