Đã đến mùa sandal và dép xỏ ngón, cũng là lúc người phụ nữ chăm chút hơn cho móng chân. Nếu muốn làm nail ngoài tiệm, hãy đảm bảo rằng bạn chọn một nơi an toàn cho bản thân. Việc chăm sóc móng chân có thể có rủi ro nhiễm vi khuẩn hoặc nấm ngón chân. 

“Một là nấm, sau đó virus và nhiễm khuẩn; nếu nơi bạn đến không diệt khuẩn tốt các dụng cụ dùng cho các khách hàng khác nhau” Gene Mirkin, một bác sĩ nhi khoa tại Foot & Ankle Các chuyên gia thuộc Mid-Atlantic ở Kensington, Maryland, báo cáo trong The Washington Post.

Làm nail ngoài tiệm có những rủi ro gì?

Nếu nhân viên làm móng cho bạn trượt tay và cắt vào ngón chân, điều đó có nghĩa là bạn sẽ bị nhiễm trùng hoặc nấm ngón chân. Bác sĩ nhi khoa Howard Osterman nói rằng bây giờ ông gặp bệnh nhân nhiều hơn so với cách đây 15-20 năm; do hậu quả của các bệnh nhiễm trùng mắc phải ở móng chân; vì trước đây các tiệm chăm sóc quan tâm vấn đề vệ sinh hơn nhiều. 

Đẩy lớp biểu bì trở lại sẽ mở ra cánh cổng cho vi khuẩn và nấm ngón chân. Việc nhờ nhân viên chăm sóc móng cắt móng chân của bạn thẳng ngang; và không cắt các góc của móng cũng giúp giảm thiểu rủi ro.

Ngón chân có thể bị nhiễm trùng hoặc nấm khi làm nail.
Ngón chân có thể bị nhiễm trùng hoặc nấm khi làm nail ngoài tiệm (ảnh: pixabay).

“Chỉ cần đảm bảo rằng bạn không dùng đến đá bọt đã qua sử dụng” – loại đá xốp được sử dụng để tẩy tế bào chết này có thể chứa vi khuẩn – “và đừng ngại đặt câu hỏi” về quy trình khử trùng cho tất cả các thiết bị. 

Làm thế nào để giảm thiểu rủi ro khi làm nail bên ngoài?

Tiêu chuẩn vàng là làm sạch dụng cụ kim loại trong nồi hấp; máy tiệt trùng dụng cụ bằng hơi nước áp suất cao, nhiệt độ cao. Các bác sĩ cho biết, vệ sinh dụng cụ bằng chất khử trùng dạng lỏng có thể tiêu diệt hầu hết vi trùng và vi rút; nếu ngâm chúng ít nhất 10 phút, nhưng điều đó sẽ không đảm bảo vô trùng.

Làm nail ngoài tiệm rất đẹp, nhưng cần chú ý vấn đề vệ sinh để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.
Làm nail ngoài tiệm rất đẹp, nhưng cần chú ý vấn đề vệ sinh dụng cụ để đảm bảo an toàn cho sức khỏe (ảnh: pixabay).

Kiểm tra tiệm nail để đảm bảo rằng các dụng cụ đang được tiệt trùng đúng cách. Đặt câu hỏi nếu bạn không chắc chắn. Bạn cũng có thể mang dụng cụ của riêng mình đến tiệm. Một số tiệm đã lắp đặt bồn ngâm chân bằng thủy tinh; vì chúng ít có khả năng trở thành ổ chứa vi khuẩn hơn so với chất liệu bằng nhựa và sợi. Bồn ngâm chân xoáy nước cũng có thể có vấn đề vì đường ống khó làm sạch.

Khi bạn đi làm móng chân, hãy quan sát xung quanh và đảm bảo rằng bạn an toàn trước khi ngồi xuống. 

Theo The Epoch Times

Xem thêm: