Đem sổ đỏ của nhà trường đi cầm cố, vay mượn tiền dẫn đến không có khả năng thanh toán, một hiệu trưởng tại Quảng Bình đã bị cách chức.

Zing đưa tin, ngày 23/11, UBND huyện Tuyên Hóa (Quảng Bình) vừa có quyết định cách chức đối với ông Mai Thanh Huyền – hiệu trưởng Trường tiểu học số 2 Châu Hóa.

Trước đó, trên địa bàn huyện này rò rỉ thông tin ông Huyền đã mang sổ đỏ đất của trường nơi ông đang làm hiệu trưởng đi cầm đồ tại TP Đồng Hới từ tháng 6/2021. Sổ đỏ này có diện tích gần 5.000 mét vuông, tại thôn Lạc Sơn, xã Châu Hóa.

Sau đó, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Tuyên Hóa cũng xác minh và kết luận, ông Mai Thanh Huyền đã vi phạm trong việc vay, mượn tiền của các tổ chức, cá nhân; thuê xe ô tô của người khác, sử dụng khuôn dấu của trường không đúng quy định.

Bên cạnh đó, theo Tuổi Trẻ, ông Huyền còn sử dụng sổ đỏ của Trường Tiểu học số 2 Châu Hóa, quyết định bổ nhiệm hiệu trưởng của bản thân để cầm cố, vay mượn dẫn đến không có khả năng thanh toán với số tiền 960 triệu đồng.

Ông Huyền cũng thừa nhận việc mang sổ đỏ của trường đi cầm đồ với giá 200 triệu đồng để lấy tiền giải quyết nợ nần cá nhân.

Từ Khóa: