Chủ tịch CLB Thanh Hóa nói với báo giới rằng trận đấu quan trọng với Hoàng Anh Gia Lai phải đá trên sân không khán giả sẽ rất thiệt thòi cho đội chủ nhà.

‘Dù vậy, vì tình hình dịch bệnh nên CLB không có cách nào khác phải tuân thủ chỉ đạo của chính quyền địa phương, đảm bảo an toàn cho người dân’, ông Cao Tiến Đoan – chủ tịch CLB Thanh Hóa nói với báo Tuổi Trẻ. Cũng theo bầu Đoan, CLB Thanh Hóa cũng sẽ sớm hoàn tiền cho 5.000 người hâm mộ đã mua vé trước đó.

Trận cầu giữa CLB Đông Á Thanh Hóa – Hoàng Anh Gia Lai là tâm điểm của vòng 11 V-League dự kiến diễn ra lúc 17h chiều nay 28/4 trên SVĐ Thanh Hóa. Sức hút đặc biệt từ 2 CLB, nhất là Hoàng Anh Gia Lai, đã khiến 5.000 vé xem trận đấu nhanh chóng bán hết. Giới phe vé cũng đẩy giá lên tới 600.000 đồng mỗi cặp tại khán đài A.

Tuy nhiên, tránh nguy cơ dịch Covid-19 bùng phát, lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa đã yêu cầu trận đấu này diễn ra không có khán giả. Tin từ Zing cho biết, CLB Thanh Hóa nhiều khả năng nhận được văn bản chính thức về việc tổ chức không khán giả trong sáng nay.

Trước trận đấu này, Hoàng Anh Gia Lai dẫn đầu V.League, Thanh Hóa xếp thứ 7. Nếu thắng, đội bóng phố núi sẽ hơn CLB Viettel 5 điểm, và gần như chắc chức vô địch giai đoạn một trước hai vòng đấu. Với CLB Thanh Hóa, nếu thắng đội bóng bầu Đức, họ sẽ góp mặt trong nhóm 6 đội tranh chức vô địch ở giai đoạn 2.

Hiện HAGL có đội hình mạnh nhất để đấu với CLB xứ Thanh khi cả Văn Toàn, Xuân Trường, Công Phương, Tuấn Anh đều có thể đá chính. Về phía Thanh Hóa, dù thiệt thòi vì đá trên sân nhà không khán giả, đội bóng bầu Đoan đang rất quyết tâm để chặn đứng mạch thắng liên tiếp của HAGL.