Giờ đây vợ chồng Tổng thống Zelensky đã trở thành gương mặt được cộng đồng quốc tế đặc biệt quan tâm trong cuộc xung đột tại Ukraine. Cặp vợ chồng quyền lực nhất Ukraine vừa xuất hiện trên Tạp chí Vogue nổi tiếng của Mỹ để nói về những xáo trộn mà gia đình họ đang phải trải qua. 

Gương mặt toàn cầu

Trong nhiều bức ảnh của cặp đôi, Tổng thống Zelensky 44 tuổi liên tục nhắc lại những xáo trộn tình cảm mà người dân Ukraine đang phải trải qua.

Đệ nhất phu nhân Ukraine, bà Olena Zelenska từng là một nhà văn viết truyện tranh và có tính cách hướng nội, e ngại chụp ảnh.

Tuy nhiên trong vài tuần qua, bà Olena đã xuất hiện thường xuyên trên truyền thông, và  sử dụng cả hai nền tảng mạng xã hội cũng như các cuộc họp online toàn cầu để khích lệ ủng hộ quân đội và người dân Ukraine.

Đáng chú ý, bà Olena đã sử dụng các tài khoản mạng xã hội của mình để cập nhật cho thế giới biết về thương vong của trẻ em và sự di dời của gia đình do cuộc chiến tranh tiêu hao của Nga gây ra. 

“Đây là những tháng kinh khủng nhất trong cuộc đời tôi, và cuộc đời của mọi người dân Ukraine. Thành thật mà nói, tôi không nghĩ rằng có ai biết về việc chúng tôi đã kiềm chế cảm xúc như thế nào”, bà Olena nói với Vogue.

(Ảnh chụp màn hình)

Người phụ nữ 44 tuổi này nhấn mạnh rằng, những người Ukraine là nguồn cảm hứng cho bà. Đệ nhất phu nhân Olena nói: “Chúng tôi đang mong chờ chiến thắng. Chúng tôi chắc chắn sẽ chiến thắng. Và đây là điều giúp chúng tôi tiếp tục phát triển”.

Trước đó, vào ngày 20/7, bà đã có bài phát biểu trước Quốc hội Mỹ để kêu gọi sự hỗ trợ thêm vũ khí từ phương Tây. Bà nói: “Chúng tôi muốn mọi ông bố, bà mẹ có thể nói với con mình rằng: ‘Hãy ngủ yên đi, sẽ không còn các cuộc không kích, không còn các cuộc tấn công tên lửa nữa”

Trang phục: Thông điệp chính trị mạnh mẽ  

Đệ nhất phu nhân Ukraine đã nổi lên như một hiện thân của cái giá phải trả cho cuộc chiến. Sau nhiều tuần ẩn mình,  bà Olena Zelenska đã xuất hiện vào ngày 8/5, đúng vào Ngày của Mẹ. 

Khi ấy bà cùng với đệ nhất phu nhân Mỹ Jill Biden đến thăm một nơi trú ẩn dành cho những người phải di tản. 

Trong mỗi lần xuất hiện,  đệ nhất phu nhân  Olena thường lựa chọn trang phục mang thông điệp ngầm, nhằm gửi đi một tuyên bố chính trị mạnh mẽ.  

Mới đây, Quốc hội Ukraine đã chia sẻ hình ảnh  đệ nhất phu nhân của Mỹ và Ukraine đi đôi giày có màu sắc của quốc kỳ Ukraine.

Đệ nhất phu nhân Olena Zelenska, người đóng vai trò là hậu phương vững chắc của Tổng thống Zelensky, đã được xuất hiện trên các trang bìa tạp chí và một số nhãn hàng. 

Với mỗi lần xuất hiện, bà Olena đều lựa chọn trang phục của mình mang theo thông điệp nào đó. 

Trong lần chụp với tạp chí Vogue, tất cả trang phục của bà đều do các nhà thiết kế Ukraine như Bettter, Six, Hvoya, The Coat, Kachorovska và Poustovit thiết kế. 

Trong chuyến công du sang Mỹ và có bài phát biểu trước Quốc hội Mỹ, trang phục của bà nghiêng về màu sắc của quốc kỳ Ukraine hoặc màu sắc quân phục Hải quân giống như chồng bà hay mặc. 

Trong bức ảnh hậu trường được công bố từ buổi chụp hình, vợ chồng Tổng thống Zelensky đang chuẩn bị tạo dáng. Cặp đôi nổi tiếng thế giới được chụp bởi nhiếp ảnh gia nổi tiếng người Mỹ Annie Leibovitz.

Vợ chồng Tổng thống Zelensky và nhiếp ảnh gia nổi tiếng người Mỹ Annie Leibovitz.

Tờ Vogue viết: “Đối với một trang bìa kỹ thuật số đặc biệt, Annie Leibovitz đã chụp ảnh Elena Zelenskaya khi cô ấy và chồng Volodymyr Zelensky trò chuyện với nhà văn Rachel Donadio (nhà báo Atlantic) về cuộc hôn nhân của họ và ước mơ cho tương lai của Ukraine.”

Văn phòng của Tổng thống Ukraine và sân bay Antonov cách Kyiv chừng 30 km – nơi đệ nhất phu nhân Zelenskaya tạo dáng bên các binh sĩ Ukraine – được chọn làm bối cảnh cho buổi chụp hình này.

Đệ nhất phu nhân tạo dáng tại sân bay Antonov cùng các binh lính Ukraine. (Ảnh chụp qua màn hình)

Có thể bạn quan tâm: