Đứng bằng hai chân sau và chó cưng quẩy cả mông lẫn đuôi siêu cute…

Video ghi lại hình ảnh chó cưng quẩy cả mông lẫn đuôi siêu cute

Nguồn video: Tiktok.

Cẩm nang ngôn ngữ giao tiếp… bằng cơ thể của loài chó

Những chú cún cưng của chúng ta luôn có những biểu cảm dễ thương! Nhưng thật tiếc khi chúng ta không thể nói chuyện với những người bạn bốn chân thân thiết và vô cùng đáng yêu này một cách bình thường. Dù “ngôn ngữ” khác biệt như vậy nhưng những chú chó vẫn cố gắng truyền tải những cung bậc cảm xúc vui, buồn, giận hờn, yêu thương… đến chủ nhân của mình thông qua những biểu hiện ngôn ngữ cơ thể đa dạng và phong phú.

Dưới đây là 16 ví dụ về ngôn ngữ đặc biệt của cún cưng. Cùng tham khảo rồi chơi cùng cún nhé!

1. Cún cưng vẫy đuôi thấp

Nếu bạn thấy chó bắt đầu vẫy đuôi thấp, đó là dấu hiệu cho thấy chúng không hiểu và muốn hỏi bạn muốn chúng làm gì. Khi đuôi của con chó bắt đầu vẫy rất nhanh, điều đó có nghĩa là nó chấp nhận bạn làm chủ trong tình huống này.

2. Đuôi run run và vểnh lên trên

Con chó của bạn đang thách thức quyền hạn của bạn trong tình huống này. Nó đang nghĩ mình là chủ trong tình huống này.

3. Đuôi cún cưng ép giữa hai chân sau

Đây là dấu hiệu cho thấy nó đang rất sợ hãi, sợ đau hoặc cảm thấy rất khó chịu. Nếu bạn không biết tại sao con chó của bạn lại sợ hãi và ép đuôi như vậy, hãy đưa nó đến bác sĩ và kiểm tra nó!

4. Đôi mắt mở to và cảnh giác

Đây là cách con chó của bạn cố gắng thu hút sự chú ý của bạn. Nó đang thách thức bạn và muốn bạn đáp lại bằng hành động của nó.

5. Chớp mắt và nheo mắt

Cún muốn chơi với bạn ! Nhưng nếu con chó của bạn nheo mắt nhiều, đây có thể là dấu hiệu của bệnh đau mắt và bạn nên đưa nó đến bác sĩ thú y.

6. Tai dựng hoặc nghiêng về phía trước

Con chó rất tò mò về môi trường mới xung quanh và đang cố gắng tiếp thu và làm quen với mọi thứ.

7. Tai ép vào đầu

Đây là một dấu hiệu của sự sợ hãi. Đôi khi, con chó sẽ chỉ cụp một bên tai, thường là tai bên trái. Đó là cách loài chó phản ứng khi chúng thấy một người lạ hoặc ai đó đáng sợ.

8. Cún cưng ngáp

Đây là dấu hiệu cho thấy con chó của bạn đang căng thẳng và cáu kỉnh. Những chú chó nhỏ thường thể hiện cử chỉ này khi ở trong môi trường không quen thuộc. Nhưng nếu con chó của bạn chỉ ngáp sau khi bạn ngáp, điều đó có nghĩa là nó rất yêu bạn.

9. Liếm mặt

Chó sẽ liếm mặt khi căng thẳng hoặc trong tình huống nguy hiểm.

10. Nhe răng nhưng không gầm gừ

Điều này có nghĩa là con chó đang bảo vệ “lãnh thổ” của mình. Thú cưng thường làm điều này trong khi ăn.

11. Con chó nằm xuống và để lộ bụng

Con chó của bạn đang thể hiện rằng nó tin tưởng bạn và muốn bạn làm hài lòng. Nếu bạn chạm vào bụng chó khi nó đang nằm, bạn đang thể hiện sự hài lòng với thái độ và hành vi của chúng.

Video: Chó cưng quẩy cả mông lẫn đuôi siêu cute
Ngôn ngữ cơ thể đặc biệt của cún cưng (ảnh: dkn.tv).

12. Con chó dụi đầu vào đầu gối của chủ

Điều này có nghĩa là con chó chỉ muốn bạn chú ý và cần bạn. Nếu con chó của bạn chạm vào tay của bạn bằng mũi của nó, điều đó có nghĩa là nó muốn bạn cưng nựng nó.

13. Con chó đặt chân lên đùi chủ

Nếu con chó của bạn có vẻ mặt rất tự mãn, đây có thể là cách chúng cố gắng thống trị. Trong tình huống này, người huấn luyện khuyên bạn có thể nhìn thẳng vào mắt con chó của mình và đặt chân của nó xuống.

14. Chó cưng nâng một chân lên

Con chó đang muốn một cái gì đó từ bạn. Có thể con chó đang đói hoặc muốn chơi, hoặc con chó đã nhìn thấy điều gì đó rất thú vị với nó.

15. Quay lưng lại với bạn

Con chó tin vào chủ nhân của mình.

16. Chó cưng quẩy cả mông lẫn đuôi – lắc người

Chó thường lắc lư để giảm bớt áp lực cho bản thân và xung quanh.