Một con sư tử núi bất ngờ xông vào ngôi nhà ở California, Mỹ. Thấy nguy hiểm, chú chó lao ra chiến đấu với sư tử để bảo vệ chủ của mình.

Theo lời kể của cô Mary Padres, 43 tuổi (chủ của ngôi nhà), cô không bao giờ nghĩ chú chó Rocky của cô sẽ lao ra mà không do dự; bởi Rocky không phải là một con chó hung dữ. Bình thường, chú rất dễ thương và hiền lành.

Rocky bị thương trên đầu do chiến đấu với sư tử
Rocky bị thương trên đầu do chiến đấu với sư tử (ảnh chụp màn hình NTD Việt Nam).

Cô Mary nói với The Epoch Times“Ngay khi tôi mở cánh cửa trượt để ra sân sau, tôi nhìn thấy một con sư tử núi khổng lồ đang nhìn chằm chằm vào tôi. Nó đã sẵn sàng để săn con chó trong nhà”.

Mary Padres làm việc trong một cơ quan cứu hộ chó. Cô từng bị thu hút bởi hành vi tinh nghịch của Rocky nên đã nhận nuôi nó. Và bây giờ, cô ấy nhận được sự trả ơn của Rocky theo cách này.

Rocky và các bạn của mình
Rocky và các bạn của mình (ảnh chụp màn hình NTD Việt Nam).

Cuộc chạm trán với sư tử khiến Rocky bị cắn bầm tím khắp người. Nhưng may mắn nó đã bình phục trở về.

Cả gia đình Mary đã bày tỏ sự ngạc nhiên và biết ơn về hành động dũng cảm của chú chó. Đồng thời cũng nhắc nhở mọi người chú ý đến con cái và vật nuôi của mình vì con sư tử vẫn còn lang thang ở gần đó.

Mời quý độc giả xem video:

Nguồn video: Youtube.

Chó mẹ xả thân cứu sống hơn 30 người

Theo Aboluowang, chuyện xảy ra ở thành phố Cửu Giang, Trung Quốc. Chiều ngày 28/11/2003, thầy Lưu đã mua một con chó bị chết ở chợ mang về trường dạy lái xe. Người đầu bếp của căng tin đã hầm một nồi thịt chó để cải thiện bữa ăn cho hơn 30 nhân viên ở trường. Mùi thịt bay xa đã hấp dẫn một đám chó con đi vào căng tin kiếm ăn. 

Một nhân viên khi thấy mấy chú chó con đến thì liền gắp một miếng thịt cho chúng ăn. Bất ngờ con chó mẹ có tên là ‘Tái Hổ’ đã xông đến, dùng hai chân chặn lấy miếng thịt ở trên mặt đất. Chó mẹ đột nhiên rú lên và tỏ ra rất hung dữ, không cho đám con của nó ăn. Một con chó con muốn đến gần mẹ nó để làm nũng, nhưng đã bị Tái Hổ hất văng ra ngoài cửa. Những con chó con khác thấy thế thì bỏ chạy tán loạn.

Đám chó con bỏ đi rồi, Tái Hổ lại sủa liên hồi vào miếng thịt chó ở trên mặt đất; nhưng mấy chục nhân viên của trường không có để ý đến, mọi người đang chuẩn bị để ăn thịt chó. Thấy mọi người không có phản ứng gì, Tái Hổ tỏ ra mất kiên nhẫn, nó cứ đi tới đi lui. Nó liên tục nhìn vào nồi thịt chó và rú lên. 

Mấy nhân viên ở trường cho rằng Tái Hổ muốn được ăn nhiều thịt hơn, vì vậy lại gắp cho nó thêm vài miếng nữa. Nhưng Tái Hổ lại dùng chân dẫm lên miếng thịt ở dưới đất mà không ăn, nó chỉ sủa liên hồi. Mọi người thấy vậy thì thôi cứ mặc kệ nó không quan tâm nữa.

Tái Hổ nhìn thấy người vào căng tin mỗi lúc một đông, hơn nữa đều ngồi vây quanh nồi thịt chó, thì nó lại càng hướng vào nồi thịt chó mà sủa lớn hơn nữa; âm thanh ngày càng dồn dập thê lương. 

Thấy mọi người không quan tâm gì đến nó, Tái Hổ lại nhảy dựng lên ở trên mặt đất, phát ra âm thanh còn thê thảm hơn nữa. Nghe thấy âm thanh não nề của chó mẹ, 4 con chó con lại tiến đến gần mẹ của nó. Tái Hổ dùng cái mũi ướt của nó ngửi từng con chó con, dùng lưỡi liếm cẩn thận chỗ dơ trên người của một chú cún. Nhưng ngay sau đó Tái Hổ lại chạy tới trước nhóm người, dùng đầu của nó húc vào chân của mọi người. Nhưng mọi người vẫn không hiểu là con chó này đang muốn gì.

Đột nhiên, Tái Hổ ngồi xuống đất, vừa chảy nước mắt, vừa thảm thiết kêu rên. Sau khi kêu lên một tiếng thì Tái Hổ ăn hết 3 miếng thịt chó ở dưới mặt đất… chưa đến 10 phút sau, Tái Hổ quằn quại ở dưới mặt đất, run rẩy, sau đó mắt mũi miệng của nó đều chảy máu, và thế là nó đã qua đời.

Hơn 30 mạng người đã được cứu

Nhìn thấy cảnh này, mười mấy người đang ngồi chờ ăn thịt chó đều sợ đến ngây người. Lúc này mọi người mới hiểu ra, nồi thịt chó này vậy là có độc rồi!

Tượng đá và bia mộ để tưởng niệm Tái Hổ (ảnh Kknews)
Tượng đá và bia mộ để tưởng niệm Tái Hổ (ảnh Kknews).

Sau khi sự việc xảy ra, người ta đã lấy mẫu thịt chó đó đi xét nghiệm thì thấy có chứa thuốc diệt chuột (Tetramethylenedisulfotetramine); hàm lượng của nó đủ để giết chết một con trâu. Vậy là nhờ có Tái Hổ mà hơn 30 người đã được cứu mạng.

“Tôi trước đây từng nghe chuyện chó cứu người, nhưng đều cho đó là truyền thuyết. Vậy mà lần này nó lại xảy ra với chính bản thân tôi”. 3 năm qua rồi mà thầy Lưu vẫn còn cảm thán: “Con chó này là do tôi mua được, nếu như có chuyện gì thì tôi làm sao mà không bị liên lụy. Chính là Tái Hổ đã cứu mọi người”.

Có thể bạn quan tâm: Người theo chân các nhà ngoại cảm chia sẻ về tâm linh