“Chú chó con được sinh ra ngay trong lồng sắt trên những chuyến xe chở cả chó mẹ và những đồng loại khác đến lò mổ…”.

Bức ảnh được tài khoản Thu Minh đăng tải lên MXH đã nhận được sự chia sẻ rất lớn từ cộng đồng. Trong ảnh là những chú chó bị nhốt trong lồng đang trên đường đi đến lò mổ giết thịt. Chú chó bé nhỏ độ một vài ngày tuổi được sinh ra ngay trong chiếc lồng chật chội, mắt còn chưa mở, đang cố gắng vươn đầu ra khỏi lồng.

chó mẹ và con
“Thương hai mẹ con cún quá!”.

Cùng với bức ảnh, Thu Minh đăng tải dòng trạng thái: “Chú chó con được sinh ra ngay trong lồng sắt trên những chuyến xe chở cả chó mẹ và những đồng loại khác đến lò mổ… Ngay cả khi mới sinh ra, chó con đã không thể tự quyết định số phận cho mình, và kể cả kẻ đã sinh ra núm ruột của mình cũng không thể tự quyết định vận mệnh cho con chúng. Nhưng con người có thể quyết định số phận cho chúng?“.

Được biết, nguồn gốc tấm hình này xuất phát từ một trang web Trung Quốc, nơi cộng đồng đã phát hiện và giải cứu con vật bé nhỏ đáng thương.

Xem thêm video: Lừa liên tục cúi lạy khi bị đưa đến lò mổ

Một tài khoản MXH có tên Pang Ge chia sẻ video về một chú lừa bị buộc phía sau xe tải để đưa đến lò mổ ở Trường Xuân, Cát Lâm, Trung Quốc, hôm thứ 3 tuần trước. Trong video, con lừa liên tục cúi đầu, mắt rầu rĩ như muốn khóc.

Video ghi lại sự việc:

“Nhìn xem, nó đang cúi lạy chúng tôi. Thật không thể tin nổi”, Pang Ge nói trong video. Một nhân chứng khác cũng khẳng định con lừa đang cúi đầu với mình, “nước mắt nó đang chảy”.

Chứng kiến cảnh đó, Pang Ge và những người bạn của mình đã gom góp một khoản tiền để mua lại con lừa, giải cứu nó khỏi nguy cơ “lên bàn nhậu”.

“Chúng tôi gửi con lừa đến nhà một người bạn để chăm sóc nó”, chủ video trả lời một số bình luận. Sau đó, anh đăng một video khác cho thấy con lừa đang nhẩn nha ăn trên một khoảng sân rộng. Con vật đáng thương đã được đưa đi bác sĩ thú y và chữa trị vài vấn đề về mắt.

“Ngoài cứu sống nó, chúng tôi cũng để ý đến cả sức khỏe của nó nữa. Mắt của con lừa đang được điều trị”, anh nói.

Có thể bạn quan tâm: