Thấy chú chó mù Luna ngã xuống bể bơi, chú chó con Caipirinha từ xa chạy tới tìm cách cứu “người anh em”.

Theo Metro, đoạn video cắt từ camera sau nhà được Julieta Firpo, ở thị trấn Sunchales, Argentina là chủ nhân của hai chú chó đăng tải lên MXH.

Julieta cho biết, Luna, 14 tuổi, bị mù nên gần đây nó hay bị mất phương hướng. Trong lúc đi ngang qua bể bơi trong khu vườn của gia đình, nó rơi xuống. Thấy vậy, chú chó pit bull Caipirinha lập tức chạy đến hồ bơi. Nó hạ một chân xuống nước và cắn lấy cổ của Luna. Chú chó nhỏ cố gắng giữ chặt con chó bị nạn rồi dẫn nó đến phần nông của bể bơi.

Video ghi lại sự việc:

Nhiều người xem video đã để lại lời khen chú chó nhỏ Caipirinha thông minh và tốt bụng:

“Rất chuyên nghiệp”.

“Loài chó rất tốt”.

“Mãi mãi là anh em, bạn chó của tôi”.

“Đây là một chú chó cứu hộ xuất sắc”.

Xem thêm: Chú chó ngày nào cũng chờ chủ 12 tiếng ở ga tàu

Theo Asiaone, chú chó Xiongxiong có bộ lông vàng ngày nào cũng ngồi cả chục tiếng đồng hồ tại ga tàu Liziba, quận Dư Trung, TP. Trùng Khánh (Trung Quốc). Mỗi ngày, 7h sáng, chú theo chủ đến đây, và chờ đến khoảng 7h tối khi chủ đi làm về.

Người chủ của Xiongxiong kể chú chó đã 15 tuổi và anh nuôi được khoảng 7-8 năm: “Kể từ khi tôi nuôi Xiongxiong, nó luôn chờ tôi như thế này mỗi ngày”.

chó con
Chú chó Xiongxiong (ảnh: Asianone).

Theo người dân địa phương, Xiongxiong rất khôn: “Nó không bao giờ ăn thức ăn của người lạ đưa cho. Nó chỉ ngồi đó cả ngày, chờ chủ. Mỗi lần nhìn thấy chủ, nó mừng như bắt được vàng vậy”.

Có thể bạn quan tâm: