Con chuột giả chết nhưng vẫn cố lăn tròn để tìm cơ hội thoát thân, nhưng vẫn không thoát khỏi mèo.

“Lăn hồi chóng mặt cũng không thể dậy nổi, chuột đã đi sai nước” – một cư dân mạng để lại bình luận hài hước.

Video ghi lại khoảnh khắc chuột lăn tròn để cố gắng trốn thoát khỏi mèo, dẫn nguồn từ báo VnExpress:

Khám phá thêm: Một số điều thú vị về mèo mới sinh

Mèo con sẽ bắt đầu mọc răng sửa trong khoảng 3 tuần tuổi. Vào 14 tuần tuổi, chúng sẽ bắt đầu rụng dần răng sữa, bắt đầu từ những chiếc răng cửa. Đến khi 6 tháng tuổi, mèo con sẽ bắt đầu mọc răng vĩnh viễn.

Mèo con tăng khoảng 115g mỗi tuần, nghĩa là chúng sẽ nặng khoảng 450g trong vòng 4 tuần tuổi. Mèo con sẽ tiếp tục tăng cân mỗi tháng cho đến khi chúng được 6 tháng tuổi.

Trong vòng 24 đến 48 giờ đầu tiên, mèo con sẽ nhận sữa non của mèo mẹ, trong đó có chứa những kháng thể giúp chống lại bệnh tật. Không có sữa non, mèo con sẽ không thể phát triển hệ miễn dịch khỏe mạnh và sẽ có khả năng nhiễm bệnh.

Mèo con bú sữa non giúp tăng cường hệ miễn dịch.

Mèo con sinh ra với mắt và ống tai đóng, mắt của chúng sẽ mở khoảng từ 7 – 14 ngày và ống ta sẽ mở khoảng từ 10 – 14 ngày tuổi. Tất cả mèo con khi mới sinh sẽ có mắt màu xanh. Màu mắt chuẩn của chúng sẽ xuất hiện rõ rệt vào tuần tuổi thứ 8.

Mèo con cần được kích thích để tắm. Trong tự nhiên, mèo mẹ sẽ tắm cho mèo con bằng cách liếm láp. Nếu mèo mẹ không ở đó, bạn có thể dịu dàng tắm cho mèo con bằng bông gòn ấm và ẩm hoặc sử dụng sữa tắm cho mèo con.