Cháu bé sinh non tại Côn Đảo cần đưa tới thành phố Hồ Chí Minh gấp. Trong bối cảnh đó, Bamboo Airways đã “phá lệ” để cấp cứu kịp thời cho cháu bé.

Tình huống xảy ra

Ngày 23/5, có một sự việc hi hữu đã xảy ra tại sân bay Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu). Ba người phụ nữ bế một cháu bé sơ sinh xin được gặp đại diện của hãng hàng không Bamboo Airways. Họ là bà ngoại, dì ruột của cháu bé và một nữ y tá; có nguyện vọng đưa cháu bé đi cấp cứu tại Sài Gòn.

Thực tế là cháu bé sinh non cần được ủ trong lồng kính gấp; nhưng điều kiện tại Côn Đảo không cho phép. Vì vậy, cần nhanh chóng chuyển bé tới điều trị tại Bệnh viện Nhi Đồng II (TP. Hồ Chí Minh). Mẹ bé vừa sinh sức khỏe yếu nên người thân đã đưa cháu ra sân bay.

“Phá lệ” để cấp cứu kịp thời

Trong tình huống này, ông Trần Hữu Tài, trưởng đại diện hãng bay cảm thấy khó xử. Vì theo quy định, họ không được vận chuyển trẻ sơ sinh dưới 14 ngày tuổi; đặc biệt là em bé sinh non.

Ông Tài nói với Zing “Tôi gọi điện xin chỉ đạo của phó tổng giám đốc cho trường hợp đặc biệt này. Hơn cả mong đợi, phó tổng đồng ý ngay lập tức”.

Sau đó em bé được chuyển lên chuyến bay gần nhất. Hãng bay bố trí nhân viên hỗ trợ đặc biệt cho gia đình trong suốt quá trình bay. Đồng thời, sẵn sàng có xe cứu thương đợi tại chân máy bay để đưa cháu bé đến bệnh viện.

Chuyến bay đặc biệt hạ cánh, em bé và người thân được chuyển lên xe cứu thương ngay lập tức để cấp cứu kịp thời tới bệnh viện
Chuyến bay đặc biệt hạ cánh, em bé và người thân được chuyển lên xe cứu thương ngay lập tức để kịp thời tới bệnh viện (ảnh: Bamboo).

Cuối cùng, em bé đã vào phòng chăm sóc đặc biệt tại bệnh viện Nhi đồng II, được cấp cứu kịp thời.

Ông Tài xúc động chia sẻ: “Trái tim tôi chỉ nhẹ nhõm khi đại diện hãng tại sân bay Tân Sơn Nhất báo: “Mọi thứ đều ổn, em bé ổn và đã được đưa vào Bệnh viện Nhi đồng II kịp thời; xe cứu thương đón ngay tại cửa máy bay. Yên tâm nhé! Mau khoẻ để về lại Côn Đảo với bố mẹ nha chàng trai bé nhỏ kiên cường miền đảo xanh thanh bình!“, theo YAN.