Thông thường, có nhà mới, mọi người đều nóng lòng muốn dọn đến ở sớm. Khi chuyển đến nhà mới, có một số điều cần chú ý. Tốt nhất là không mang theo 4 thứ này ở nhà cũ.

1. Ruột gối

Thứ đầu tiên mọi người muốn mang theo là những chiếc gối cũ thân quen. Khi đi ngủ hàng ngày không thể thiếu gối, có gối thì có thể ngủ thoải mái hơn. Thường thì khi ở nhà, chúng ta thường giặt sạch vỏ gối, nhưng phần ruột gối bên trong, hầu như ai cũng không vệ sinh sạch sẽ được, nhiều nhất cũng chỉ đem ra phơi.

Chúng ta thường chỉ giặt vỏ gối mà khó làm sạch được ruột gối (ảnh: Aboluowang).

Ruột gối nếu không được vệ sinh sạch sẽ sẽ dễ sinh ra một số vi khuẩn trong đó; và khi chúng ta nằm ngủ, một số vết mồ hôi và nước bọt cũng sẽ chảy vào trong ruột, làm cho ruột gối bị ố vàng và hôi. 

Ruột gối sau khi sử dụng lâu ngày dễ bị xẹp lún. Nếu mang ruột gối như vậy đến nhà mới sẽ dễ gây ô nhiễm môi trường và ảnh hưởng đến giấc ngủ. Tốt nhất là không nên sử dụng ruột gối cũ. Chuyển đến nhà mới thì hãy dùng ruột gối mới.

Ruột gối cũ thường ố vàng và có mùi hôi (ảnh: Aboluowang).

2. Gấu bông

Món đồ thứ hai không thích hợp để mang đến nhà mới là gấu bông cũ. Tuy chúng được cả người lớn và trẻ em ưa thích, nhưng lại khó giặt sạch. Đặc biệt, một số gấu bông có kích thước tương đối lớn hoàn toàn không thể làm sạch được.

Nếu để lâu, không những bề mặt món đồ chơi này dễ bám bụi dày mà còn dễ sinh ra một số vi khuẩn bên trong. Vì vậy, tốt nhất là bạn không nên mang một số gấu bông quá cũ đến nhà mới. Bạn có thể mua những chú gấu bông mới ở nhà mới của mình.

Không nên mang gấu bông sang nhà mới (ảnh: Aboluowang).

3. Rèm cửa

Thứ ba, không thể không đem rèm cửa cũ đến nhà mới. Thực tế, rèm cửa chiếm một khoản tiền không hề nhỏ; bạn phải lắp rèm cửa trên cửa sổ của mọi phòng trong ngôi nhà mới. Để tiết kiệm chi phí, một số người nghĩ đến việc tháo rèm cũ ở nhà và lắp vào nhà mới. 

Trên thực tế, rèm cửa rất khó tháo rời và vệ sinh, bụi và vi khuẩn dễ dàng bám vào chúng. Rèm cửa dễ bị phai màu và xuống cấp sau thời gian dài tiếp xúc với ánh nắng mặt trời; và phong cách trang trí của ngôi nhà mới thường không tương thích với rèm cửa của ngôi nhà cũ. Thay vì mang đến nhà mới, nên để nó treo ở nhà cũ thì hơn. 

Không nên mang rèm cũ sang nhà mới (ảnh: Aboluowang).

4. Bát đũa

Thứ tư, không nên mang bát đĩa, đũa cũ trong nhà. Ví như bát cũ có vết nứt thì càng không nên mang sang nhà mới. Đũa cũ cũng chứa nhiều vi khuẩn hơn.

Chúng ta cũng cần thay đũa thường xuyên. Hãy mua một bộ đũa và bộ bát đĩa mới, không chỉ trông đẹp mắt, mà cũng không tốn nhiều tiền. 

Không nên mang bát, đĩa, đũa cũ sang nhà mới (ảnh: Aboluowang).

Trên đây là 4 thứ không nên mang theo khi chuyển đến nhà mới. Bạn hãy mua đồ mới để chào đón không gian sống tươi mới!

Nguồn: Song Yun/Aboluowang