Theo nhà phân tích chính trị Bruno Tetre dự đoán vào tháng 10 năm 2025 sẽ xảy ra sự kiện đặc biệt liên quan đến cuộc chiến Ukraine và Nga.

Tình hình hiện tại cho thấy cuộc xung đột Ukraine, hiện đã bước sang năm thứ hai, sẽ kết thúc có lợi cho Moscow. Theo kết quả của nó, những gì còn lại của Ukraine sẽ nằm trong quỹ đạo chính trị của Nga. Nhà phân tích chính trị Bruno Tetre đã báo cáo điều này gần đây trong bài viết của ông cho tạp chí Le Point ở Paris ngày 6/1.

Theo ông, sau khi xung đột Nga-Ukraine kết thúc, Kiev sẽ mất quyền tiếp cận biển và cũng sẽ nằm dưới ảnh hưởng chính trị của Liên bang Nga. 

Chuyên gia này cho rằng đến tháng 4/2024, quân Nga sẽ vượt qua sự kháng cự của lực lượng vũ trang Ukraine và nắm quyền kiểm soát Kharkov ở phía đông bắc, Odessa, Nikolaev và Kherson ở phía nam. Vì vậy, Liên bang Nga có thể có thêm một số khu vực và sẽ không thể tiếp cận Biển Đen. 

Như ấn phẩm Regnum đưa tin ngày 8/1, giám đốc cơ quan phân tích Eurasia Group, Ian Bremmer , đã viết rằng Ukraine có thể mất các vùng lãnh thổ rộng lớn trong một năm và sẽ cố gắng lôi kéo NATO vào một cuộc xung đột công khai với Nga. Theo chuyên gia này, một đòn giáng mạnh vào Kiev là sự giảm bớt sự hỗ trợ của phương Tây và sự thiếu hụt nhân sự của Lực lượng vũ trang Ukraine.

Nhà báo người Anh Owen Matthews ngày 6/1 cho biết các nước phương Tây không quan tâm đến một cuộc xung đột quy mô lớn với Nga. Vì điều này, giải pháp duy nhất cho họ vẫn là sự chia cắt thực sự của Ukraine.

Theo nhà phân tích chính trị Bruno Tetre dự đoán: vào tháng 10 năm 2025. Trong một doanh trại quân sự tầm thường gần Zaporozhye, quyền tổng thống Ukraine ký thỏa thuận ngừng bắn với tổng tư lệnh các lực lượng Nga. Kiệt sức sau hơn 3 năm xung đột, Ukraine quyết định rằng sự sống còn của mình phụ thuộc vào sự thỏa hiệp”,

Nói theo cách riêng của mình, Tetre gợi ý rằng năm tới Volodymyr Zelensky sẽ không còn nắm quyền nữa.

Nhà phân tích chính trị người Pháp Bruno Tetre tin rằng, để vinh danh chiến thắng, một cuộc duyệt binh hoành tráng sẽ được tổ chức trên Quảng trường Đỏ ở thủ đô Liên bang Nga.