Chỉ trong chốc lát, cô gái Việt sống tại Nhật Bản đã câu được cả rổ tôm hùm đất về nhà.

Trong một đoạn clip đang hot trên TikTok, cô gái khoe cảnh ra đồng lúa gần nhà để câu tôm hùm đất. Thứ duy nhất mà cô mang theo là một sợi dây nilon và ít mồi để dụ lũ tôm.

Sau khi buộc mồi vào dây, cô thả nó xuống mặt nước. Ngay lập tức, con tôm hùm đất đã dính câu. Dù biết là có người đang bắt mình nhưng con tôm “tham ăn” này vẫn nhất quyết bám vào miếng mồi không chịu buông.

Mời quý độc giả xem clip:

Bình luận về khoảnh khắc này, nhiều cư dân mạng Việt Nam tỏ ra trầm trồ vì không ngờ việc câu tôm ở Nhật lại dễ dàng đến thế. Cũng không ít độc giả còn tò mò khi ở nước ta gần như chẳng thấy sự xuất hiện của loài vật này.

Vì sao Việt Nam không nuôi tôm hùm đất?

Khác với tôm hùm bình thường, tôm hùm đất (còn gọi là tôm càng đỏ hay crawfish) chỉ sống ở môi trường nước ngọt và có kích thước nhỏ hơn nhiều. Chúng có xuất xứ từ Bắc Mỹ và có tới 500 loài khác nhau. Có loài, con lớn nhất chỉ bằng ngón tay, nhưng cũng có loài dài gần 1m, nặng đến 5kg.

Clip: Câu cả rồ tôm hùm trên đất Nhật
Tôm hùm đất bị cấm sản xuất, kinh doanh tại Việt Nam 

Ở nước ta, tôm hùm đất bị xem là mối đe doạ của tự nhiên, có nguy cơ phá hỏng hệ sinh thái vì một số đặc điểm sinh học của chúng. Vốn là loài ăn tạp nên tôm hùm đất có thể tiêu diệt tất cả thuỷ sinh trong môi trường nước, kể cả những loài cá tôm khác. Thậm chí, chúng còn ăn luôn cả thực vật, cắt ngang thân lúa gây phá hoại mùa màng.