Thay vì bước đi như cách bình thường, gấu Bắc Cực nằm hẳn xuống và trườn qua mặt băng mỏng.

Bạn đã quen với hình ảnh gấu Bắc Cực di chuyển trên những tảng băng hay bơi trong nước lạnh giá ở Bắc Cực, nhưng khi gặp những vị trí băng mỏng trên mặt biển, những bạn gấu này sẽ làm thế nào để di chuyển qua mà không rơi xuống nước?
Mời quý độc giả xem clip:

Những chú gấu thông minh đã nghĩ ra một cách đó là nằm hẳn xuống, sử dụng 2 chân trước để kéo cơ thể trườn qua mặt băng.

Hành động dễ thương và ngộ nghĩnh khiến nhiều người yêu thích. Tuy nhiên video này lại mang một thông điệp đáng cảnh báo, chính là trái đất đang nóng lên với tốc độ chóng mặt làm băng ở Bắc Cực tan nhanh.

Điều này không chỉ thu hẹp môi trường sống mà còn làm tăng nguy cơ bệnh tật đối với những loài vốn là con mồi của gấu Bắc Cực, bao gồm cả hải cẩu.

Bức ảnh gấu Bắc Cực giành nhau hộp rác nhựa khiến nhiều người giật mình

Tờ Mirror vừa công bố những bức ảnh chụp những chú gấu Bắc Cực cùng rác thải nhựa ở Alaska của Daniel Sullivan. Những con gấu này rất đói bụng vì chúng không thể đi săn hải cẩu khi băng chưa hình thành.

Ông Sullivan chụp những bức ảnh cho thấy một con gấu con kẹt đầu trong bình sữa, hai con gấu con khác giành giật nhau một mẩu nhựa và một con gấu con khác đang gặm mảnh bao bì nhựa.

Ảnh chụp màn hình báo Zing.

Những điều này cho thấy tác động của ô nhiễm rác nhựa và biến đổi khí hậu lên động vật hoang dã.

Trước đó, Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế đang xếp gấu Bắc Cực vào danh sách những loài động vật sắp bị nguy cấp do mất môi trường sống và số lượng cá thể bị giảm sút.

Từ Khóa: