Vươn tàu ra khơi, bất ngờ bắt trúng luồng di chuyển của đàn cá ngừ, những ngư dân đứng trên thuyền mỏi tay “nhặt” lộc từ biển cả.

Đoạn clip ghi lại hình ảnh ngư dân đang miệt mài quăng câu thu hoạch cá ngừ ngoài khơi, có lẽ do bắt trúng luồng cá nên chỉ trong vài phút hàng trăm con cá ngừ dính câu, nằm gọn trên boong thuyền. 
Mời quý đọc giả xem clip:

Một buổi sáng đẹp trời và món quà từ mẹ biển đem lại cho ngư dân một chuyến đi biển bội thu.

Nhìn hàng trăm con cá ngừ tranh nhau mắc câu, nằm phơi mình trên thuyền khiến nhiều độc giả thắc mắc liệu có cần thủ thuật gì không mà việc câu cá biển lại dễ dàng như thế.

Góc bình luận:

Câu sao dễ vậy cà? Kéo lên ko bị rớt cá mà lại dễ dàng quăng vào sàn?

Chuyến đi bội thu, nhìn câu cá biển mát mắt quá.

“Chưa bao giờ thấy việc câu cá trở nên dễ dàng như thế này”.

Câu cá biển thường dùng mồi giả khi mồi chuyển động trong sóng biển, cá thấy là nó táp ngay, chắc những ngư dân trong clip cũng dùng cách đó.

Thông tin thú vị về cá ngừ

Cá Ngừ phân bố rộng khắp tại nhiều vùng biển trên thế giới ở điều kiện vùng nước nhiệt đới hoặc ôn đới, trong đó có Việt Nam, được khai thác nhiều nhất ở vùng biển các tỉnh Nam Trung Bộ như Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa,…

Mỗi năm, cá ngừ di chuyển một quãng đường xa không tưởng để tìm đến được những vùng nước có nhiều thức ăn và để đẻ trứng. Một bất ngờ thú vị là loại cá này là chúng bơi rất nhanh với vận tốc lên đến 80km/h, đồng thời để đảm bảo việc hít thở diễn ra bình thường, cá ngừ phải bơi liên tục và luôn mở miệng để tiêu thụ một lượng nước giàu khí oxy di chuyển vào mang.