VTC News cho biết, bà Nguyễn Thị Tám – Phó Chủ tịch UBND huyện Đông Anh xác nhận việc ngày 27/8 đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 17,5 triệu đồng đối với Công ty TNHH Hai thành viên Lối sống mới (đơn vị sản xuất pate Minh Chay) với 3-4 lỗi vi phạm như: Thiếu giấy khám sức khỏe của nhân viên sản xuất, cơ sở vật chất xuống cấp không đảm bảo vệ sinh và tem mác với hướng dẫn chưa thống nhất trên sản phẩm.

Bà Tám nói thêm, quyết định phạt hành chính này không liên quan đến vụ việc nhiều khách hàng bị ngộ độc khi sử dụng pate Minh Chay.

Xử phạt hành chính công ty pate Minh Chay hơn 17 triệu đồng
Ảnh chụp màn hình hiển thị trên báo VTC News.

Sau khi xảy ra hàng loạt vụ ngộ độc với khách hàng, công ty Lối sống mới đã tổng hợp, cung cấp danh sách những người từng mua pate Minh Chay, hơn 7.000 sản phẩm đã bán ra thị trường từ ngày 1/7 đến 22/8. Các khách hàng từng mua sản phẩm này đã được liên hệ thông qua tin nhắn, cuộc gọi để cảnh báo.

Đến ngày 3/9, công an Hà Nội thông báo đang điều tra vụ ngộ độc pate Minh Chay. Nguồn tin trên báo Zing cho hay, cảnh sát điều tra đã đến cơ sở sản xuất pate của Công ty Lối Sống Mới ở huyện Đông Anh, Hà Nội và mang đi nhiều tài liệu, sản phẩm liên quan. Nếu tìm ra các dấu hiệu vi phạm pháp luật, công an sẽ khởi tố vụ án.

Trước đó, ngày 29/8, Cục An toàn thực phẩm có thông báo khẩn về việc sản phẩm pate Minh Chay có chứa vi khuẩn Clostridium botulinum type B mang độc lực rất mạnh, ảnh hưởng nặng đến sức khỏe, kéo dài và dễ gây tử vong.

Đến nay, Bộ Y tế đã ghi nhận 9 ca bệnh có triệu chứng mệt mỏi, sụp mí, liệt cơ, khó thở sau khi sử dụng Pate Minh Chay ở một số địa phương. Theo báo Người Lao Động, đến chiều 3/9, Bệnh Chợ Rẫy đã cập nhật mới nhất về tình hình sức khỏe của bệnh nhân bị ngộ độc liên quan pate Minh Chay chuyển lên từ Bà Rịa-Vũng Tàu. Theo đó, bệnh nhân N.N.D. đã tỉnh, nhưng phải thở máy, sinh hiệu ổn, sức cơ vẫn còn yếu, sụp mi mắt hoàn toàn, vẫn cần phải theo dõi tiếp.

Mời quý độc giả nghe bản tin qua audio: