Khi gặp được người tốt thì bản thân con chó nhỏ đã mắc bệnh nặng và không thể chữa trị!

Một chàng trai đi đá bóng về khuya đã thấy con chó nhỏ trông rất xinh, nhưng nó cứ đứng yên một chỗ và há miệng. Nên anh ấy nghĩ con chó khát nước và đã đưa chai nước lại gần để xem tình hình thì con chó lại không uống, chỉ đứng đó nhìn.

Một lúc sau, con chó nhỏ bất ngờ ngã xuống, anh nghĩ nó bị trúng độc nên đã đưa đi gặp bác sỹ thú y.

Trên đường đi con chó nhỏ không ngừng rên rỉ nhưng vẫn ngoan ngoãn không chống cự, có lẽ nó biết bản thân đang được cứu.

Sau khi bác sỹ khám qua thì mới phát hiện con chó bị viêm phổi rất nặng. Ngoài ra, bụng chú chó phình to nên bác sỹ đã chụp và phát hiện trong đó là thức ăn không tiêu được, và chắc hẳn nó đã được cho ăn một bữa trước khi bị bỏ rơi.

Bác sỹ nói có thể đưa chú chó về chờ hoặc để lại điều trị, việc điều trị rất tốn kém và tỷ lệ thành công thấp. Nhưng nhìn nụ cười vui vẻ của chú chó khiến anh chàng đã nhờ bác sỹ điều trị hết sức của mình. Bác sỹ cũng đã đồng ý và sẽ hỗ trợ một phần chi phí.

Nhưng rồi tối hôm sau đó, bác sỹ gọi cho anh và thông báo rằng chú chó nhỏ đã ra đi…

Chàng trai đến bên con chó nhỏ nói: “Dù thời gian chúng ta tiếp xúc nhau ngắn ngủi, nhưng đó cũng là một cái duyên, mong em kiếp sau sẽ không còn phải chịu những cảnh như thế nữa và được sống hạnh phúc”.

Có thể bạn quan tâm: