Một tài khoản MXH có tên Pang Ge chia sẻ video về một con lừa bị buộc phía sau xe tải để đưa đến lò mổ ở Cát Lâm, Trung Quốc. Trong video, con lừa liên tục cúi đầu, mắt rầu rĩ như muốn khóc.

Tờ Onemail dẫn lời Pang Ge nói trong video được báo VnExpress đăng tải: “Nhìn xem, nó đang cúi lạy chúng tôi. Thật không thể tin nổi”. Một nhân chứng khác cũng khẳng định con lừa đang cúi đầu với mình, “nước mắt nó đang chảy”.

Chứng kiến cảnh đó, Pang Ge và những người bạn của mình đã gom góp một khoản tiền để mua lại con lừa, giải cứu nó khỏi nguy cơ “lên bàn nhậu”.

Mời quý độc giả xem video:

Sau khi xem video, nhiều độc giả đã để lại bình luận cảm ơn những người đã cứu con lừa: “Cảm ơn các bạn, hành động thật tuyệt vời”.

Bò cái mang thai khuỵu chân xuống đất ‘xin tha’ khi bị dắt tới lò mổ

Một trường hợp tương tự xảy ra ở tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. Theo nội dung đoạn video cho thấy, con bò mang thai khuỵu chân xuống, không chịu di chuyển đến lò mổ. Bò cái liên tục kêu gào và không chịu đứng lên.

Video gây sự chú ý sau khi được đăng tải lên MXH, sau đó cư dân mạng đã quyên góp 2.900 USD để mua lại con bò cái mang thai rồi đưa đến đền Tân Thị để chăm sóc chu đáo.

Mời quý độc giả xem video:

Ở cảnh quay khác, một số người đã lái xe tải đến đón con bò sau khi lò mổ đồng ý bán cho họ. Con bò lại quỳ xuống một lần nữa như để cám ơn những người đã tới cứu mạng.

Theo Sina đưa tin được báo Người Đưa Tin đăng tải, nó giữ nguyên tư thế như vậy trong một phút trước tài xế đưa nó đến ngôi đền.

Mời quý độc giả xem thêm video: