Cựu cố vấn Clinton – bà Naomi Wolf cảnh báo: cái bóng của chủ nghĩa toàn trị đang bao trùm và sẽ biến Mỹ thành nhà nước độc tài dưới thời Biden.

Fox News đưa tin ngày 22/2, trên chương trình “Tucker Carlson Tonight”; bà Naomi Wolf nói rằng: các lệnh khẩn cấp mà chính quyền Biden ban hành đang vi phạm quyền của người Mỹ,

Bà Wolf cho biết; người Mỹ phải nhận ra điều khủng khiếp đang xảy ra dưới vỏ bọc của một đại dịch. Mỹ sẽ thành nhà nước độc tài được cai trị bởi lực lượng cảnh sát.

“Đây không phải là câu chuyện đảng phái; cũng không phải là điều chúng ta muốn hay không. Việc cần làm là phải tập hợp lưỡng đảng để bảo vệ Hiến pháp Mỹ”.

Bà Wolf nói với Carlson.

Trên Fox News, bà Wolf cũng đề cập đến cuốn sách mà bà đã viết về chủ nghĩa toàn trị và cách bạo chúa củng cố quyền lực. Bà nhấn mạnh rằng; chúng ta đang ở giai đoạn thứ 10: sự kết thúc của nước Mỹ và cảnh tỉnh những người yêu nước”.

“Dù là cánh tả hay cánh hữu, họ luôn làm 10 điều giống nhau. Bây giờ, chúng ta đang rơi vào hoàn cảnh mà tôi chưa bao giờ nghĩ tới. Đó là bước thứ 10: sự vô hiệu của luật pháp, cũng là lúc bắt đầu trở thành một quốc gia toàn trị. Chúng ta đang ở đây và không có cách nào khác”.

Bà Wolf nói thêm.

Bà Wolf cho biết: các nhóm cánh tả và cánh hữu đều lo ngại về hướng đi của đất nước. Những người bà nói chuyện đều đang bày tỏ sự lo lắng của mình.

“Hiện tại, nhà nước đang bóp chết các doanh nghiệp; vi phạm tu chính án thứ nhất về quyền tựu do ngôn luận, tự do tụ tập; vi phạm tu chính án thứ tư về các lệnh khám xét… Việc vi phạm các tu chính án vẫn đang tiếp diễn và gia tăng”.

Bà Wolf nhấn mạnh.

Bà nói thêm, những tên bạo chúa chuyên quyền ở cấp nhà nước đang hợp nhất giữa quyền lực doanh nghiệp với quyền lực chính trị. Điều này là giống với chủ nghĩa phát xít Ý của thế kỉ 20.

Họ đang sử dụng điều đó để ban hành các lệnh hành pháp nhằm tước bỏ các quyền sở hữu tài sản, quyền tụ họp ôn hoà, quyền tự do tín ngưỡng và tất cả các quyền được Hiến pháp bảo vệ.

Bà Wolf cho biết: người Mỹ cần phải hành động để bảo vệ Hiến pháp của mình và ngăn chặn việc biến Mỹ sẽ thành nhà nước độc tài.

“Không có điểm nào trong Hiến pháp quy định các điều này phải bị đình chỉ bởi một dịch bệnh. Chúng ta đã sống sót qua các đại dịch như: sốt phát ban, dịch tả, bệnh đậu mùa, HIV, lao, bại liệt và cúm Tây Ban Nha. Hiện nay, chúng ta đã trải qua một cuộc tấn công trên đất nước của chính mình; nó dài đằng đẵng trong nhiều tháng, giống như chiến tranh. Trước đây, việc phong tỏa là chưa bao giờ xuất hiện trong một xã hội tự do. Chúng ta đang trở thành phiên bản của một nhà nước toàn trị”.

Bà Wolf kết luận.