Thêm 36 người nhập viện cấp cứu vì ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh mì Liên Hoa (Liên Hoa Bakery – Đà Lạt), tổng số bệnh nhân lên 84 người.

84 người nhập viện cấp cứu sau khi ăn bánh mì Liên Hoa

Theo Tuổi Trẻ, ngày 23/3, Sở Y tế Lâm Đồng cho biết, từ ngày 22-23/3 thêm 36 người nhập viện tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng và Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Lạt để cấp cứu vì ngộ độc thực phẩm, sau khi ăn bánh mì thương hiệu Liên Hoa (Liên Hoa Bakery – Đà Lạt).

Như vậy, tính từ ngày 18-23/3 đã có 84 người nhập viện. Hiện có 41 bệnh nhân đang được điều trị tại 2 bệnh viện trên.

Trong 24 giờ qua có thêm 23 bệnh nhân đến khám và điều trị tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Lạt. Những bệnh nhân này đều khai báo có các triệu chứng như: rối loạn tiêu hóa, buồn nôn, sốt, đi ngoài… sau khi ăn bánh mì. Tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng có thêm 13 bệnh nhân.

Nguyên liệu làm bánh mì không có nguồn gốc

Theo Thanh Niên, từ ngày 18/3 đến nay có hàng chục người trong đó có nhiều đoàn du khách, nhiều vận động viên và người dân sau khi ăn bánh mì thương hiệu Liên Hoa đã bị ngộ độc thực phẩm phải đi cấp cứu.

Trước đó, khi cơ quan chức năng kiểm tra 2 cơ sở bánh mì trên đường Trần Phú và Phan Chu Trinh (TP. Đà Lạt), chủ các cơ sở không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc nguyên liệu sản xuất bánh mì, nhân bánh, và cũng không có mẫu thực phẩm lưu theo quy định.

Ảnh chụp màn hình trên Báo Giao Thông.

Phạt 95 triệu, đình chỉ 2 cơ sở bánh mì Liên Hoa

Theo Báo Giao Thông, hai cơ sở bánh mì Liên Hoa bị xử phạt tổng cộng 95 triệu đồng vì liên quan tới hoạt động sản xuất, chế biến thực phẩm làm 78 người nhập viện.

Ngành y tế Lâm Đồng yêu cầu các cửa hàng bán bánh mì Liên Hoa phải tạm ngừng hoạt động để làm rõ. Đồng thời Phòng Y tế TP. Đà Lạt lập biên bản vi phạm hành chính đối với bà Trần Thị Yến Nhi, người đại diện tiệm bánh Liên Hoa (số 165, đường Phan Chu Trinh, phường 9) với số tiền 89 triệu đồng do các hành vi liên quan tới sản xuất, chế biến và bán thực phẩm gây ảnh hưởng đến sức khỏe người mua.

Đối với Tiệm bánh Liên Hoa tại số 9 Trần Phú (phường 3) do ông Phan Thành Trung làm chủ, bị xử phạt 6 triệu đồng đối với hành vi: Không thực hiện hoặc thực hiện không đúng quy định của pháp luật về chế độ kiểm thực 3 bước; Không thực hiện hoặc thực hiện không đúng quy định của pháp luật về lưu mẫu thức ăn.

Chủ cơ sở lên tiếng gửi lời xin lỗi đến các khách hàng

Liên quan đến sự việc nói trên, ngày 23/3, đại diện chuỗi bánh mì Liên Hoa cũng đã lên tiếng gửi lời xin lỗi đến các khách hàng:

“Trước sự việc gây ảnh hưởng đến sức khỏe, tinh thần của khách hàng, chúng tôi rất tiếc và gửi lời xin lỗi quý khách vì sự cố lần này. Đây là sơ sót của chúng tôi trong quy trình sản xuất cũng như đảm bảo chất lượng sản phẩm trước khi đưa đến tay người tiêu dùng.

Chúng tôi sẽ làm việc nghiêm túc để cải thiện và siết chặt quy trình kiểm soát chất lượng sản phẩm trước khi chính thức mở cửa trở lại”.

Từ Khóa: