Một trận đấu trên sân golf đã bị gián đoạn khi người ta phát hiện con đại bàng “khổng lồ” đang ăn thịt linh dương.

Đoạn phim được quay tại Câu lạc bộ Golf Skukuza, nơi được coi là “sân golf hoang dã nhất thế giới”, cho thấy những người chơi golf dừng lại để quan sát con đại bàng đứng trên con mồi của nó.

Những người chơi golf và người chứng kiến đã kinh ngạc trước kích thước ấn tượng của cả con đại bàng và con mồi nó săn được.

Video ghi lại cảnh đại bàng đang ghì chặt con mồi dưới gốc cây của sân golf dẫn từ báo Người Đưa Tin:

Đại bàng là một loài chim săn mồi cỡ lớn thuộc bộ Ưng, họ Accipitridae. Chúng sinh sống trên mọi nơi có núi cao và rừng nguyên sinh còn chưa bị con người chặt phá như bờ biển Úc, Indonesia, châu Phi… nhưng chủ yếu là Lục địa Á-Âu với khoảng 60 loài, còn lại 11 loài khác tìm thấy tại các lục địa còn lại bao gồm 2 loài ở Lục địa Bắc Mỹ, 9 loài ở Trung và Nam Mỹ và 3 loài ở Úc.

đại bàng và con mồi 1
Đại bàng đầu trắng (ảnh dẫn từ wikipedia).

Đại bàng có nhiều đặc điểm nhận dạng khác nhau giữa các loài đại bàng với nhau nhưng nổi bật là màu lông và kích thước từng loài. Loài đại bàng lớn nhất có chiều dài cơ thể hơn 1 m và nặng 7 kg. Loài bé nhất chỉ dài có 0,4 m và nặng khoảng hơn 0,5 kg. Chim mái thường lớn hơn chim trống và nặng hơn chim trống khoảng 25%.

Đại bàng thường làm tổ trên núi hoặc cây cao. Tổ của chúng rất lớn và mỗi năm chúng lại tha về tổ nhiều cành cây mới để làm cho tổ kiên cố hơn trước. Tổ là nơi chim cái đẻ trứng. Mỗi kỳ sinh nở thì chim cái sinh 2 trứng. Do chim bố mẹ chỉ có khả năng nuôi một chim non nên thường sẽ có cuộc quyết đấu giữa hai chim con. Con nào thắng sẽ được nuôi cho đến khi trưởng thành.