Sau khi thất bại ở vòng loại World Cup trên đất UAE, HLV Akira Nishino trở về Nhật Bản và không liên lạc với tuyển Thái Lan từ đó.

Thông tin trên được Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) Somyot Poompunmuang xác nhận. Vị chủ tịch FAT nói với tờ SMM Sport: “Sau mỗi giải quốc tế, Liên đoàn và đội tuyển phải ngồi lại với nhau để đánh giá công việc. Tất cả thành viên kỹ thuật của đội tuyển, từ HLV, trợ lý và cả thông dịch viên đều phải họp. Tuy nhiên, HLV Nishino không có bất cứ một tín hiệu nào, dẫn đến việc chúng tôi phải chỉ định huấn luyện viên tạm quyền”.

Theo tờ Bangkok Post, sau vòng loại World Cup nhạt nhòa trên đất UAE, phía FAT yêu cầu Nishino làm báo cáo, giải trình về thất bại của đội tuyển; tuy nhiên ông không thực hiện, mà trở về ngay Nhật Bản. Theo các trang báo Thái Lan, vị HLV này về quê nhà để “giải quyết công việc kinh doanh cá nhân”. Song, một số nguồn tin cho biết, ông trở về Nhật Bản để làm lễ an táng hài cốt cho thân mẫu – người đã qua đời từ đầu năm 2021; tuy nhiên, vì dịch Covid-19 nên con cái chưa thể tổ chức được nghi lễ cuối cùng cho cụ bà.

Trong tình huống bất đắc dĩ, Chủ tịch FAT phải bổ nhiệm trợ lý của HLV người Nhật là ông Anurak Srikerd – làm tạm quyền, phụ trách công việc liên quan tới tuyển Thái Lan. Vị tân HLV trưởng sinh năm 1975 này sẽ đảm nhận công việc chuẩn bị cho các đội tuyển Thái Lan ở giải U23 châu Á, vòng loại Asian Cup 2023, AFF Cup và SEA Games.

Phía Thái Lan vẫn dùng dằng trong việc có sa thải ông Nishino hay không. Chủ tịch FAT cho biết vẫn cố hỏi xem khi nào Nishino có thể trở lại Thái Lan. Hợp đồng của HLV Nishino và FAT có thời hạn đến hết tháng 1/2022.