Đài Loan điều binh củng cố tiền đồn Biển Đông

Quân đội Đài Loan đã điều thêm binh lính tới gia cường một tiền đồn ở Biển Đông trước những thông tin cho biết Trung Quốc đang có kế hoạch đánh chiếm các đảo nhỏ trong khu vực, theo SCMP.

Một nguồn tin quân sự đề nghị được giấu tên nói với SCMP rằng hải quân Đài Loan đã cử một đơn vị khoảng 200 lính thủy đánh bộ tới củng cố cho lực lượng bảo vệ bờ biển đóng trên quần đảo Pratas mà Trung Quốc gọi là Đông Sa.

Tàu khu trục Kang Dinh và trực thăng S-70C của Hải quân Đài Loan (ảnh: Bộ Quốc phòng Đài Loan).

Nhật Bản kỷ niệm 75 năm vụ tấn công Hiroshima

Hôm 6/8, Nhật Bản kỷ niệm 75 năm ngày mà Hoa Kỳ thả quả bom nguyên tử đầu tiên xuống thành phố Hiroshima, buộc phát xít Nhật đầu hàng, chấm dứt Thế chiến thứ II.

Những người tham gia kỷ niệm cầu nguyện thầm lặng vào lúc 8 giờ 15 sáng theo giờ địa phương, tức 6 giờ 15 phút theo giờ Việt Nam. Đó là thời khắc mà 75 năm trước quả bom được thả xuống Hiroshima, khiến 140.000 người thiệt mạng.

Facebook công bố ứng dụng video ngắn

Facebook vừa tung ra một ứng dụng tựa như TikTok của Trung Quốc tại Hoa Kỳ và hơn 50 quốc gia khác, theo Reuters. Với tên gọi Reefs, dịch vụ chia sẻ video dạng ngắn này hoạt động như một tính năng trong ứng dụng Instagram, một mạng xã hội nổi tiếng bị Facebook thâu tóm vào năm 2012.

Cập nhật vụ nổ ở Beirut

Theo bản tin sáng sớm 6/8 của Reuters, giới chức Lebanon cho biết ít nhất 135 người thiệt mạng trong vụ nổ lớn ở thủ đô Beirut hôm 4/8. Hơn 5.000 người bị thương và khoảng 250.000 người mất nhà cửa vì vụ nổ tại một kho hàng có chứa 2.750 tấn ammonium nitrate, một hóa chất được sử dụng trong phân bón và bom.