Liều lĩnh săn mồi trong lãnh thổ của sư tử, báo hoa mai suýt phải trả giá bằng mạng sống.

Một con báo đực đã bị bầy sư tử phát hiện khi đang đi săn mồi trong lãnh thổ của chúng. Ngay lập tức, 3 sư tử cái lao tới bao vây rồi để cho sư tử đực tấn công đối thủ. Do chênh lệch về kích thước, con báo nhanh chóng bị sư tử đực quật ngã xuống đất đau đớn.

sư tử và báo hoa mai 1
Báo hoa mai bị bầy sư tử bao vây (ảnh chụp màn hình video).

Tuy nhiên, không chịu nằm im chịu trận, con báo đực liền bật dậy đáp trả. Trước hành động bất ngờ của đối thủ, sư tử đã phải dừng lại trong giây lát. Chớp lấy cơ hội, báo hoa mai nhảy lên nhắm thẳng vào mặt sư tử để tấn công.

Sự hung dữ của con báo đã khiến cả bầy sư tử choáng váng, nhanh chóng lùi lại. Lợi dụng sự mất cảnh giác của bầy sư tử, con báo nhanh chóng lao vào bụi rậm gần đó và trốn thoát thành công.

Mời quý độc giả xem video (dẫn từ báo Người Đưa Tin):

Sư tử và báo hoa mai mặc dù cùng có họ hàng với nhau, nhưng chúng chưa từng bao giờ hòa thuận với nhau. Thậm chí, báo hoa mai còn có mối thâm thù với sư tử, bởi thường xuyên bị đàn áp hoặc cướp đi chiến lợi phẩm mà nó cực khổ mới kiếm được.

Xem thêm video: Sư tử bị hà quật xuống đất

Lén tiếp cận và tấn công hà mã đang nằm nghỉ ngơi, con sư tử cái nhanh chóng phải “hối hận” vì hành động của mình. Mời quý độc giả xem diễn biến sự việc qua video:

Có thể bạn quan tâm: Món quà từ Thiên thượng ban tặng người phụ nữ mồ côi