Dù bị hàng chục con cá nhảy khỏi mặt nước tấn công; nhưng người đàn ông vẫn tỏ ra thích thú mà không cảm thấy chút lo lắng.

Góc bình luận của cộng đồng mạng

Ngay sau khi đoạn video được đăng tải trên Vnexpress, nhiều độc giả đã để lại bình luận thể hiện sự quan tâm của mình:

– Đây là cá mè ở sông misissippi ở Canada. Cá mè sáng đây không ai đánh bắt nên nhiều vô kể.

– Đúng là nghe nói không cần câu cũng có cá, giờ mới thấy.

– Cứ cho ghe vào dạo 1 vòng rồi chèo ra lại là có cá ăn. Quá đã.

– Cá ở đây nhiều mà không có thức ăn nên nghe nước động phóng lên giành thức ăn.

– Cá này bên Mỹ họ chỉ làm thức ăn cho chó mèo thôi. Họ không ăn nên chúng mới phát triển kinh khủng như vậy; bây giờ thành đại họa rồi đó, diệt không hết.

– Cá mè TQ họ nhập về thả đập thủy điện để ăn váng. Nhưng vì sinh sôi nảy nở quá nhanh và vượt qua lưới sắt thoát ra sông; tấn công và phá hoại môi trường của các loài cá bản địa. Ở bên đấy dân họ không ăn loài cá này?

Xem video:

Dân Mỹ hoảng sợ vì nạn cá chép châu Á hoành hành

Theo zingnews.vn, các quan chức chính phủ Hoa Kỳ đang cố gắng làm mọi cách để ngăn chặn sự lây lan của cá chép châu Á trong các sông, hồ và kênh rạch trọng yếu.

Nhiều người Mỹ coi cá chép là quái vật, vì cơ thể của chúng có thể dài tới hơn 100 cm. Chúng sẽ lao lên khỏi mặt nước khi nghe thấy tiếng động cơ của thuyền. Có thời điểm, hàng chục con cá nhảy lên, Telegraph đưa tin.

Video: Người đàn ông thích thú khi đàn cá nhảy lên thuyền
Cá chép ồ ạt lao khỏi mặt nước (ảnh: AP).

Liên đoàn Động vật Hoang dã Quốc gia của Mỹ, cảnh báo: “Cá chép châu Á lao vào các con thuyền; khiến các dòng sông trở nên quá nguy hiểm đối với con người”.

Người Mỹ đưa cá chép châu Á vào để làm sạch ao cá tra, giúp chúng khỏe mạnh hơn. Tuy nhiên, sáng kiến ​​“xanh” này lại phản tác dụng khi cá chép thoát ra ngoài môi trường; đe dọa tính mạng của các sinh vật thủy sinh địa phương.