Desmond Clack, 63 tuổi, ghi lại sự việc đau lòng khi voi mẹ phải nhường một con để cứu con còn lại sau khi một đàn sư tử tấn công cặp song sinh của nó.

Mọi chuyện bắt đầu khi Desmond dẫn đoàn khách tham quan tới một hồ nước nằm ở vị trí hẻo lánh nằm trong Công viên Quốc gia Chobe ở Botswana, Nam Phi, để tìm kiếm voi.

Những gì Desmond nhìn thấy lúc đầu sau khi đến nơi là đàn sư tử đang nuốt ăn thịt một con trâu non. Ngay sau đó, một con voi cái cùng với hai đứa con sinh đôi của nó tiến đến hồ nước để làm dịu cơn khát mà không hề hay biết rằng đàn sư tử đang ở gần đó.

voi mẹ và hai con gặp nguy hiểm 1
Voi mẹ đang dẫn hai con đi tìm nước uống (ảnh chụp màn hình video).

Đột nhiên, voi mẹ nhận ra sự hiện diện của những con sư tử khi chúng hướng sự chú ý về hai voi con. Sau đó, voi mẹ cố gắng hết sức để chống đỡ đàn sư tử nhưng vô ích.

“Trong một nước đi táo bạo, voi mẹ đã lao vào đàn sư tử với hy vọng khiến chúng sợ hãi. Điều này khiến hai đứa con nhỏ của nó không được bảo vệ trong giây lát. Chính trong thời điểm quan trọng này, đàn sư tử đã chớp lấy cơ hội để tấn công. Trong lúc hỗn loạn, một trong hai con voi con bị vấp ngã và một con sư tử đực đã lao tới cắn.

Voi mẹ vội vàng quay lại, nhận ra mối nguy hiểm cho con voi con còn lại. Trong nỗ lực điên cuồng để cứu con, nó bị giằng xé giữa việc bảo vệ con voi thứ hai hay cứu con voi đầu tiên. Nó lao vào đàn sư tử đang vồ lấy con voi đầu tiên, để con voi thứ hai trơ trọi vô tình tạo cơ hội cho sư tử. Rất may là voi mẹ đã quay lại kịp thời để cứu con voi thứ hai. Tuy nhiên, con voi đầu tiên lại không được may mắn như vậy”, Desmond kể lại.

Video ghi lại sự việc dẫn nguồn từ Indiatoday được báo Người Đưa Tin đăng tải:

Xem thêm video: Cặp voi sinh đôi hiếm gặp

Đoạn video cho thấy cặp song sinh mới vài ngày tuổi đang làm quen với môi trường thảo nguyên xung quanh, cùng với mẹ và anh/chị ruột của nó trong khu bảo tồn ở miền bắc Kenya.

Video ghi lại khoảnh khắc dễ thương dẫn nguồn từ AFP được báo VnExpress đăng tải: