Brazil truy tìm người đàn ông ném bom sứ quán Trung Quốc; Sức khỏe của huyền thoại bóng đá Pele đã “ổn định” Dưới đây là các tin thế giới nổi bật tối 18/9/2021:

Ném bom sứ quán Trung Quốc ở Brazil

SCMP ngày 18/9 đưa tin, một người đàn ông đã ném thiết bị nổ vào tổng lãnh sự quán Trung Quốc ở Rio de Janeiro, Brazil. Vụ việc xảy ra vào tối 16/9, theo giờ địa phương.

Lãnh sự quán Trung Quốc nói rằng quả bom đã làm hư hỏng trụ sở; nhưng không có ai bị thương trong cuộc tấn công này.

Bắc Kinh đã kêu gọi Brazil tăng cường bảo vệ các tòa nhà ngoại giao của Trung Quốc.

Hình ảnh người đàn ông ném chất nổ vào sứ quán Trung Quốc tại Rio de Janeiro, Brazil (ảnh chụp màn hình SCMP).
Hình ảnh người đàn ông ném chất nổ vào sứ quán Trung Quốc tại Rio de Janeiro, Brazil (ảnh chụp màn hình SCMP).

Camera giám sát cho thấy một người đàn ông đội mũ, đeo khẩu trang và mặc áo khoác đen, đi về phía lãnh sự quán Trung Quốc. Sau đó, anh ta lấy trong túi ra một thiết bị nổ; dừng lại khoảng 10 giây; sau đó ném quả bom về phía cổng lãnh sự quán.

Đại sứ quán Trung Quốc yêu cầu giới chức Brazil điều tra sự việc một cách kỹ lưỡng và đảm bảo không có sự việc lặp lại. Cảnh sát địa phương đã thu thập phần còn lại của quả bom và đang tìm kiếm nghi phạm.

Taliban loại bỏ Bộ Phụ nữ Afghanistan

AP đưa tin, Taliban đã thành lập một bộ mới gọi là “Truyền bá đức hạnh và ngăn chặn trụy lạc” tại trụ sở của Bộ Phụ nữ Afghanistan trước kia. Lính Taliban đã trục xuất các nhân viên Ngân hàng Thế giới ra khỏi tòa nhà này như một phần của động thái cưỡng chế.

Giới quan sát cho rằng đó là dấu hiệu mới nhất cho thấy Taliban đang hạn chế quyền tham gia chính phủ của phụ nữ; chỉ 1 tháng kể từ khi Taliban chiếm được thủ đô Kabul.

Trong thời kỳ cai trị đầu tiên của Taliban vào những năm 1990, lực lượng này đã cấm trẻ em gái và phụ nữ được đi học và tham gia các hoạt động công cộng.

Sức khỏe của huyền thoại bóng đá Pele đã “ổn định”

Al Zajeera đưa tin huyền thoại bóng đá Brazil Pele đang ở trong tình trạng sức khỏe “ổn định” sau khi được chăm sóc đặc biệt vì các vấn đề về hô hấp.

Chỉ vài ngày trước, Pele đã trải qua một phẫu thuật do nghi ngờ khối u ruột kết. Ông được xuất viện vào đầu tuần này; nhưng đã quay trở lại Bệnh viện Albert Einstein của Sao Paulo vào ngày 17/9 vì “không ổn định về hô hấp”.

Phát hiện những con dơi ở Lào mang virus tương tự nCoV?

Bloomberg đưa tin, các nhà nghiên cứu tại Viện Pasteur của Pháp và Đại học Lào đã tìm thấy những con dơi trong hang động đá vôi ở bắc Lào có mang virus corona có đặc điểm chính giống với SARS-CoV-2, loại virus gây bệnh Covid-19.

Loài dơi thường sống ở địa hình núi đá vôi, khá phổ biến ở Trung Quốc, Lào và Việt Nam.

Từ Khóa: