Arsenal đoạt Siêu Cúp Anh sau loạt sút luân lưu với Liverpool

Rạng sáng 30/08, Arsenal đã giành được Siêu cúp nước Anh sau khi vượt qua Liverpool ở loạt sút luân lưu 11m. Trước đó hai đội hoà nhau 1-1 sau 90 phút thi đấu chính thức.

Tiền đạo Aubameyang mở tỉ số cho Arsenal ở phút 12 bằng một cú cứa lòng hoàn hảo từ ngoài vòng cấm địa. Đến phút 73, tiền vệ người Nhật Bản Minamino san bằng cách biệt 1-1 sau pha bật tường với Mohamed Salah và được dứt điểm bằng pha đệm lòng cận thành.

Liverpool đáng ra đã có thể kết thúc sớm trận đấu nếu như Sadio Mane chiến thắng trong pha đối mặt với thủ thành Arsenal ở tình huống trước đó.

Ở loạt sút luân lưu, tất cả cầu thủ Arsenal đều thực hiện thành công cả 5 lượt trong khi bên phía Liverpool Brewster đã đá hỏng.

Với chiếc Siêu cúp Anh thứ 16, Arsenal chính thức vượt qua Liverpool để đứng thứ hai trên bảng danh sách những đội đoạt danh hiệu này nhiều nhất. Dẫn đầu là Man United với 21 lần vô địch Siêu cúp Anh.

Điểm tin thể thao ngày 30/08: Arsenal đoạt Siêu Cúp Anh; Djokovic cân bằng kỷ lục của Nadal
Arsenal lần thứ 16 vô địch Siêu cúp Anh

Djokovic cân bằng kỷ lục 35 Masters của Nadal

Tối 29/08, Novak Djokovic đã lên ngôi vô địch Giải Quần vợt Cincinnati Masters sau khi vượt qua Milos Raonic 1-6, 6-3, 6-4 ở trận chung kết.

Với chức vô địch này, Djokovic trở thành tay vợt duy nhất trong lịch sử vô địch mỗi Masters ít nhất hai lần. Ngoài ra tay vợt người Serbia cũng gia tăng số Masters giành được lên 35, cân bằng kỷ lục của Rafael Nadal. Tay vợt 33 tuổi đã thắng 26 trận liên tiếp, trong đó có 23 trận trong năm 2020. Djokovic sẽ có 48 tiếng nghỉ ngơi, trước khi bắt đầu hành trình tại Mỹ Mở rộng với trận gặp Damir Dzumhur.

Điểm tin thể thao ngày 30/08: Arsenal đoạt Siêu Cúp Anh; Djokovic cân bằng kỷ lục của Nadal
Djokovic cân bằng số lần giành chiến thắng ở giải Master với Nadal (ảnh chụp màn hình)

Barcelona cắt hợp đồng công ty luật tư vấn cho Messi

Chủ tịch CLB Barcelona Josep Mari Bartomeu đã quyết đinh dừng hợp đồng với Cuatrecasas – công ty luật đã tư vấn cách đòi ra đi cho Lionel Messi, theo kênh Cadena Ser.

Cuatrecasas vốn là cố vấn pháp lý cho Barca. Hai bên bắt đầu làm việc với nhau từ vụ Neymar ra đi năm 2017.

Khi chuẩn bị đề nghị đòi huỷ hợp đồng với Barca hè này, Messi cũng nhờ cậy Cuatrecasas. Nhận thấy xung đột về lợi ích, hôm 29/8, Chủ tịch Bartomeu đã cắt hợp đồng với công ty luật này.

Thủ môn Romero đếm ngược ngày rời Man United

Theo báo Mirror (Anh), thủ môn Sergio Romero sẽ rời Man United trong mùa hè này sau khi đội chủ sân Old Trafford ký hợp đồng 6 năm với thủ thành Henderson.

Hiện tại, HLV Ole Solskjaer có trong tay 4 thủ môn là David De Gea, Henderson, Romero và Lee Grant. Trong đó, De Gea và Henderson sẽ cạnh tranh vị trí bắt chính, còn Grant sẽ giữ vị trí thứ ba.

Theo Daily Mail, Romero nhiều khả năng sẽ đầu quân cho CLB Everton của HLV Ancelotti.

Romero gia nhập Man United vào hè 2015. Sau 5 mùa giải, Romero không thể cạnh tranh với De Gea. Anh chỉ được ra sân ở các trận đấu cúp hoặc giai đoạn De Gea bị chấn thương.