Công ty Dominion Voting Systems đang đệ đơn kiện ông Mike Lindell – CEO MyPillow, đòi bồi thường 1,3 tỷ đô la về cáo buộc gian lận bầu cử Mỹ.

Cáo buộc của công ty Dominion

Trong báo cáo dài 115 trang; công ty Dominion đã cáo buộc ông Michael Lindell tố cáo hệ thống máy bỏ phiếu nhằm đạt mục đích tăng doanh số cho MyPillow, một hãng gối do ông Lindell sáng lập.

Ông Lindell cho rằng các máy kiểm phiếu Dominion đã đánh cắp phiếu bầu của Tổng thống Donald Trump và chuyển nó sang cho ứng viên Đảng Dân chủ Joe Biden. Dominion cáo buộc ông Lindell lợi dụng việc này nhằm tăng doanh số bán gối; với các khẩu hiệu khuyến mại như: “Chiến đấu vì Trump”, “45”, “Bằng chứng của QAnon” (một nhóm bí ẩn tiết lộ nhiều thông tin bị cho là thuyết âm mưu). Hành động này đã làm gia tăng doanh số của MyPillow lên 30-40%.

Phản ứng của CEO MyPillow

Trước những lời cáo buộc của Dominion, trong cuộc phỏng vấn qua điện thoại với CNBC, CEO MyPillow cho biết, ông rất vui vì cuối cùng họ cũng đã kiện ông. Trước đó ông từng thách thức Dominion kiện ông, để ông có thể trình bày trước tòa án các bằng chứng về tình trạng gian lận của máy kiểm phiếu Dominion.

“Thông điệp của tôi với Dominion là cảm ơn các vị đã hoàn thành việc này. Bởi vì nó sẽ sớm được đưa ra ánh sáng”.

Ông Mike Lindell nói.

Ông Lindell cho biết; ông không nhận được khoản tiền nào từ việc phơi bày gian lận của cuộc bầu cử.

“Họ nói rằng; tôi được hưởng lợi vì đã dùng việc này để quảng cáo cho MyPillow. Điều đó là không đúng, bởi vì tôi đã mất 22 nhà bán lẻ. Việc này thậm chí còn phá hoại MyPillow”.

Ông Lindell nói.

Các nhà phân tích đã chỉ ra những biểu hiện bất thường về thống kê trong kết quả bầu cử; từ đó cho thấy rằng khả năng có gian lận phiếu bầu quy mô lớn cho ông Biden. Một số bằng chứng khác cho thấy có tình trạng gian lận kiểm phiếu; chẳng hạn, những người kiểm phiếu yêu cầu những người quan sát ra ngoài, như thể là đã kết thúc kiểm phiếu; sau đó họ lôi ra những vali phiếu dưới gầm bàn và tiếp tục đếm trong nhiều giờ… Nhưng những điều này không được xem xét thấu đáo khi các vụ kiện về gian lận bầu cử liên tục bị bác đơn ở tòa án các cấp.

Dominion đã yêu cầu ông Lindell không đưa ra những cáo buộc chống lại công ty. Nhưng trong tháng này, ông Lindell vẫn tiếp tục có những phát ngôn về gian lận bầu cử. Ngoài ra, vào tuần trước, ông Lindell đã tuyên bố kết quả bầu cử có liên quan đến một cuộc tấn công mạng từ nước ngoài.

Ngoài ra, Dominion cũng kiện bà Sidney Powell và ông Rudy Giuliani, các luật sư cũng chỉ ra các dấu hiệu gian lận. Dominion đòi bồi thường 1,3 tỷ USD. Smartmatic, một công ty máy bỏ phiếu khác, đã kiện luật sư Powell, luật sư Giuliani và Fox News vì một chương trình phát sóng với giá 2,7 tỷ đô la.